Gia Lâm triển khai nhiệm vụ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019 (16:03 15/06/2019)


HNP - Ngày 11/6, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 1367/UBND-TCKH về triển khai nhiệm vụ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019.

Để triển khai nhiệm vụ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn Thành phố năm 2019, UBND huyện Gia Lâm yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công tập trung triển khai thực hiện Chương trình 09-CTr/HU của Huyện ủy về “Phát triển kinh tế từng bước vững chắc gắn với xây dựng NTM huyện Gia Lâm giai đoạn 2015-2020” và Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn.

Trong đó, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch để người dân thực sự là chủ thể thực hiện chương trình xây dựng NTM. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”.

UBND các xã chủ động phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của huyện tham mưu tổ chức thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao của xã; Tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”; Vận động nhân dân và các tổ chức doanh nghiệp đóng góp nguồn lực tham gia thực hiện các dự án đường giao thông ngõ, xóm, giao thông nội đồng và các công trình phúc lợi trên địa bàn.

Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững: Các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công tập trung đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 16/01/2018 về tổ chức thực hiện phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau đến năm 2020 và Kế hoạch số 230/KH-UBND ngày 03/12/2018 về thực hiện Chương trình giảm nghèo huyện Gia Lâm năm 2019, phấn đấu đến hết năm 2019 trên địa bàn huyện cơ bản không còn hộ nghèo. Trong đó, Phòng LĐ,TB&XH thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo, cận nghèo thực hiện giảm nghèo đa chiều như: Chính sách y tế, chăm sóc sức khỏe, chính sách giáo dục, hỗ trợ người nghèo tiếp cận thông tin, tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường. Tập trung cho vay vốn đối với nhóm hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Tiếp tục thực hiện các chính sách trợ giúp cụ thể: Trợ giúp pháp lý, hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng và các chính sách hỗ trợ khác.

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, UBND các xã, thị trấn tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về công tác giảm nghèo, phát huy nội lực, tự vươn lên thoát nghèo và hỗ trợ giảm nghèo cho cộng đồng.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t