Tổ chức nhiều hoạt động bổ ích trong dịp hè cho trẻ em quận Long Biên (19:04 22/05/2018)


HNP - Ngày 21/5, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 225/KH-UBND về tổ chức Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2018.

Theo đó, Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 có chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, được thực hiện từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2018.

Trong Tháng hành động, sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, giáo dục pháp luật, như: Tổ chức các cuộc thi, Diễn đàn, tập huấn kỹ năng sống... về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng; Nâng cao nhận thức, tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, đưa ra các giải pháp ngăn ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em nói chung và bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng nói riêng; Tăng cường công tác quản lý trẻ em, các nhóm trẻ em có nguy cơ để tiến hành các giải pháp ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại/lạm dụng. Đồng thời, can thiệp và giải quyết kịp thời, hiệu quả trẻ em bị bạo lực, xâm hại/lạm dụng trên địa bàn.

Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hè cho các em thiếu niên nhi đồng tạo sân chơi bổ ích, thu hút các em tham gia rèn luyện sức khỏe và phát huy sở trường.

Công tác quản lý, chăm sóc trẻ em, huy động nguồn lực làm tốt công tác xã hội hóa bảo vệ chăm sóc trẻ em: Huy động xã hội hóa từ các doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ cho trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình phúc lợi cho trẻ em như bể bơi, các dụng cụ thể thao tại sân chơi ngoài trời....

Ngoài ra, tổ chức thành lập các đội hình tình nguyện Hè hướng dẫn chăm sóc thiếu niên nhi đồng tại địa phương; khuyến khích các em tham gia các nội dung Hè dưới nhiều hình thức phong phú, bổ ích và sáng tạo. Bên cạnh đó, đảm bảo việc tổ chức ôn tập văn hóa trong Hè với thiếu niên nhi đồng theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc tổ chức ôn tập văn hóa cho học sinh chỉ được triển khai sau ngày 01/8/2018 trên cơ sở tự nguyện, không ép học sinh học thêm trong dịp Hè dưới bất cứ hình thức nào, không tổ chức dạy trước chương trình năm học mới và không tổ chức ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp học sinh vào lớp chọn, lớp phân ban đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t