Chương Mỹ hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN cho các đơn vị, doanh nghiệp (20:24 10/05/2018)


HNP - Sáng 10/5, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị đôn đốc, hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp đối với các đơn vị, doanh nghiệp chưa tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn huyện. 

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi tại hội nghị


Hội nghị đã được nghe Lãnh đạo BHXH huyện truyền đạt những nội dung về: Chức năng chủ yếu của chính sách BHXH, BHYT, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nội dung giống và khác nhau giữa BHXH và Bảo hiểm thương mại; Giới thiệu một số điểm mới của Luật BHXH, Luật BHYT sửa đổi như: Đối tượng tham gia, mức tiền lương tháng đóng, tỷ lệ tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN, phương thức đóng, thủ tục đăng ký tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả...Đồng thời, phổ biến về chế tài xử lý hình sự đối với các vi phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe đại diện Công ty cổ phần công nghệ tin học Efy Việt Nam hướng dẫn các bước thực hiện giao dịch BHXH điện tử.
 
Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để đối thoại về chính sách BHXH, BHYT. Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đại biểu đã đưa ra nhiều câu hỏi về một số vấn đề quan tâm như: Việc giải quyết chế độ một lần đối với trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm song không đủ điều kiện hưởng hưu trí, mức đóng một lần cho những năm còn thiếu, trường hợp đã tham gia đóng BHXH tự nguyện theo hộ gia đình có phải tham gia bảo hiểm bắt buộc tại doanh nghiệp hay không? Việc đóng bảo hiểm đối với lao động mùa vụ và điều chỉnh tăng giảm, tham gia đóng BHXH đối với chủ sử dụng lao động, việc giải quyết quyền lợi của người lao động khi doanh nghiệp phá sản, tạm dừng hoạt động… Các vấn đề đã được lãnh đạo BHXH huyện giải đáp thấu đáo, rõ ràng.
 
Được biết, hiện nay, toàn huyện Chương Mỹ có tổng số 264.105 người tham gia BHXH, BHYT, tăng 4% so với năm 2016. Thu BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp là 612,8 tỷ đồng, tăng 78,1 tỷ đồng so với năm 2016, đạt 101,9% kế hoạch BHXH thành phố giao. Số đơn vị tham gia BHXH, BHYT tăng 36,3% so với năm 2016, tăng mới 195 doanh nghiệp với 602 lao động. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 83,1% dân số, vượt chỉ tiêu bao phủ BHYT do Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố giao 0,3%.

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t