Thường Tín sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy (21:51 09/05/2018)


HNP - Chiều 9/5, huyện Thường Tín tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVI) về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016 - 2020”.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng


Trong thời gian qua, sản xuất nông nghiệp của huyện Thường Tín đạt được nhiều kết quả quan trọng, cơ cấu ngành chuyển dịch theo hướng tích cực, đã hình thành các vùng sản xuất chuyên canh như lúa hàng hóa tập trung ở các xã Thắng Lợi, Nghiêm Xuyên; vùng sản xuất rau an toàn tại xã: Hà Hồi, Tân Minh, Thư Phú; vùng cây ăn quả tại các xã: Chương Dương, Tự Nhiên; vùng nuôi trồng thủy sản ở Nghiêm Xuyên, Dũng Tiến. Bên cạnh đó, công tác chuyển giao khoa học công nghệ thường xuyên được quan tâm và đầu tư, đã liên kết với Viện cây lương thực và thực phẩm chuyển giao các tiến bộ khoa học về giống cây trồng trong sản xuất nông nghiệp. Cùng với sự phát triển của sản xuất, mô hình chuyển đổi hợp tác xã dịch vụ mới đã được hình thành góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất.
 
Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Nhận thức trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp và nhân dân về xây dựng nông thôn mới đã có sự thay đổi. Diện mạo nông thôn ngày càng được đổi mới và phát triển tích cực. An ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, hệ thống chính trị ở cơ sở được tăng cường, chất lượng các lĩnh vực giáo dục, y  tế, văn hóa tiếp tục được nâng cao. Đến nay, trên địa bàn huyện có 19 xã được thành phố công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, 9 xã đạt và cơ bản đạt 11 đến 17 tiêu chí; nguồn vốn xây dựng nông thôn mới đạt trên 959 tỷ đồng, trong đó, vốn trung ương 1 tỷ đồng, vốn thành phố 143,68 tỷ đồng, vốn lồng ghép 310 tỷ; vốn doanh nghiệp 4,76 tỷ đồng, vốn dân đóng góp 13,6 tỷ đồng…
 
Về nâng cao đời sống của nhân dân, kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, nhiều làng nghề truyền thống như sơn mài Hạ Thái, Thêu ren Quất Động, tiện gỗ Nhị Khê, điêu khắc Hiền Giang… được mở rộng và phát triển, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh giảm nghèo nông thôn. 100% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; thu nhập bình quân đầu người đạt 40,2 triệu/người/năm, tăng 1,46 lần so với năm 2015.
 
Trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và quyết tâm chính trị của các cấp ủy chính quyền và các đơn vị trong tổ chức thực hiện chương trình xây dựng NTM; tiếp tục kiện toàn BCĐ và tổ giúp việc; chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật  nuôi, cơ chế hỗ trợ. Tập trung chỉ đạo trong năm 2018 có 6 xã đạt chuẩn NTM.
 
Các Đảng viên được trao huy hiệu Đảng
 
* Cùng ngày, Huyện ủy Thường Tín tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5. Đợt này, Đảng bộ huyện Thường Tín tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho 169 đảng viên. Trong đó, 1 đảng viên được trao Huy hiệu 65 tuổi Đảng, 24 đảng viên được trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng, 69 đảng viên được trao Huy hiệu 50 tuổi Đảng, 25 đảng viên được trao Huy hiệu 45 tuổi Đảng...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t