Hai Bà Trưng: 86,7% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá” (09:02 29/12/2017)


HNP - Chiều 28/12, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị


Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” quận Hai Bà Trưng năm 2017 đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phong trào của quận đã chủ động trong công tác triển khai cũng như phối hợp với các cơ sở. Các phường, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về nội dung của phong trào cũng như các tiêu chí văn hoá với nhiều hình thức phong phú. 

 

Việc xây dựng mô hình văn hoá được quan tâm, trong đó, Ban Chỉ đạo các phường, cơ quan đơn vị, trường học... đã tập trung củng cố và nâng cao chất lượng các mô hình. Tính đến cuối năm 2017, các danh hiệu văn hoá đều đạt và vượt chỉ tiêu Thành phố giao. Cụ thể, tỷ lệ đạt Gia đình văn hoá là 86,7%; 76,3% Tổ dân phố đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hoá...

 

Hiện, trên địa bàn quận có 123 nhà văn hoá, nhà sinh hoạt cộng đồng. Trong đó có 2 nhà văn hoá phường, 15 nhà sinh hoạt cộng đồng nằm trong các khu chung cư mới xây dựng và do ban quản trị các toà nhà quản lý. Trong năm, UBND quận đã quan tâm đầu tư 7 dự án nhà văn hoá, nhà sinh hoạt cộng đồng ở các địa bàn dân cư, 2 dự án lắp đặt dụng cụ tập luyện thể thao ở nơi công cộng phục vụ nhân dân.

 

Công tác xây dựng Người Hà Nội thanh lịch văn minh được chú trọng. Trong các khu dân cư, tổ dân phố đã xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp giữa các gia đình, cá nhân với cộng đồng, tạo nên ý thức xây dựng Người Hà Nội thanh lịch văn minh. Mỗi thành viên trong cộng đồng đều có ý thức tôn trọng kỷ cương, pháp luật; quan tâm, giúp đỡ chia sẻ, trên cơ sở phát huy những truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của người Việt Nam...

 

Năm 2018, quận tiếp tục đẩy mạnh các nội dung hoạt động của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hoá” ngày càng lan toả sâu rộng, thực chất, bền vững, di vào cuộc sống của mội tầng lớp nhân dân trong quận. Chú trọng nâng cao chất lượng các mô hình; từng bước triển khai mô hình điểm “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Cụ thể hoá tiêu chí Người Hà Nội thanh lịch văn minh thành những quy định, quy ước, nội quy cụ thể để tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động phù hợp với thực tế.


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t