Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân gặp mặt truyền thống (20:49 26/06/2017)


HNP - Chiều 26/6, Quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị gặp mặt lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhân kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống ma túy 26/6 và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2017.

Gặp mặt lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm về Ma túy nhân kỷ niệm ngày Toàn dân phòng, chống ma túy 26/6


Ngay từ những ngày đầu thành lập, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Thanh Xuân đã làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các đơn vị, rà soát, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung đấu tranh, triệt xóa, khám phá, làm rõ hàng nghìn vụ án, chuyên án về ma túy. Trong 6 tháng đầu năm, quận đã thực hiện tốt việc phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và quản lý nhà nước về an ninh trật tự. Quận đã mở 2 đợt đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và trật tự xã hội; Đã điều tra, khám phá 98/114 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 86%, bắt 134 đối tượng, trong đó, có hàng chục đối tượng về ma túy. Bên cạnh đó, quận cũng lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện 95 trường hợp, gồm, 68 người tự nguyện cai nghiện, 27 đối tượng thuộc diện cai nghiện bắt buộc.

Trong quá trình triệt phá các vụ án, Công an quận luôn đấu tranh với đối tượng và tội phạm ma túy, trong đó, lực lượng công an nhân dân luôn lấy dân làm gốc. Công an quận xác định một khi có sự đồng thuận, giúp sức của quần chúng nhân dân thì công tác đảm bảo an ninh trật tự mới thật sự đạt được hiệu quả cao nhất.
 
Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã ôn lại truyền thống, những chiến công qua 20 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, các đại biểu cũng trao đổi một số kinh nghiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm về túy.
 
* Chiều cùng ngày, quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị họp kiểm điểm tiến độ công tác cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất cho các đơn vị tổ chức hành chính sự nghiệp, cấp GCN đăng ký đất đai, cấp GCN của hộ gia đình, tổ chức hành chính sự nghiệp, tôn giáo tín ngưỡng; tiến độ lập hồ sơ địa chính quản lý đất công đất nông nghiệp trên địa bàn quận.
 
Đến nay, quận đã hoàn thành công tác kê khai, đăng ký đất đai lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân với 9.210 hồ sơ. Một số phường có lượng hồ sơ lớn như Kim Giang có 2.770 hồ sơ, Hạ Đình 1.444 hồ sơ, Khương Trung có 1.143 hồ sơ… quận đã cấp được 3.112 giấy xác nhận đăng ký đất đai, đạt 34%.
 
Ngoài ra, quận hoàn thành đo đạc, lập bản đồ hiện trạng 55 khu đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn 7 phường. Quận đã chủ động liên hệ và phối hợp với các sở ngành thành phố tháo gỡ vướng mắc trong công tác cấp GCN cho các hộ gia đình, cá nhân. Tính đến 31/5, đã cấp được 582/800 GCN quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cơ quan đơn vị và đạt 73% chỉ tiêu đề ra.
 
Trong thời gian tới, quận sẽ phấn đấu hoàn thành Đề án quản lý đất công, đất nông nghiệp, đất xen kẹt trên địa bàn quận; Chú trọng chất lượng cấp GCN quyền sử dụng đất, cấp giấy xác nhận đăng ký đất đai cho các hộ gia đình cá nhân hoàn thành trước 30/6/2017. Đặc biệt, phối hợp với Sở TN&MT hoàn thành việc cấp GCN cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp…

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t