Quận Thanh Xuân tổ chức hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” năm 2017 (12:57 09/06/2017)


HNP - Chiều 8/6, UBND quận Thanh Xuân tổ chức Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” năm 2017. Tham gia hội thi có 11 thí sinh là các tổ trưởng tổ dân phố tiêu biểu, đại diện cho các tổ dân phố của 11 phường.

Các thí sinh tham gia hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” năm 2017


Tại hội thi, các đội tham gia phần thi tự giới thiệu trong đó nói về về bản thân và Tổ dân phố của thí sinh tham gia. Trong phần thi trắc nghiệm bao gồm bộ câu hỏi về hiểu biết về các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; Hiểu biết về Luật pháp và các chính sách liên quan đến Tổ dân phố, đời sống cư dân đô thị và nội dung Phong trào; Hiểu biết về công tác xây dựng "Người Hà Nội thanh lịch, văn minh"; Hiểu biết về truyền thống văn hiến, lịch sử của Thủ đô Hà Nội.
 
Đặc biệt, với phần thi tiểu phẩm, mỗi đơn vị dàn dựng 1 tiểu phẩm và nhân vật chính là Tổ trưởng Tổ dân phố nhằm thể hiện sự năng động, khả năng ứng xử, tuyên truyền của Tổ trưởng trong thực tiễn công tác... Như cách xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật, Quy tắc ứng xử của Thành phố theo đúng chức năng, nhiệm vụ; thẩm quyền; Cách giải quyết các mâu thuẫn thường ngày trong các gia đình, Tổ dân phố và nơi sinh hoạt công cộng; Cách xử lý các tình huống bất ngờ phát sinh khi thực thi công việc…
 
Trong phần thi năng khiếu, mỗi thí sinh tự lựa chọn, chuẩn bị, thể hiện sở trường của mình trong các lĩnh vực: văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ thuật, nghề thủ công truyền thống...
 
Sau hội thi này, từng tổ trưởng, tổ phó dân phố bổ sung thêm cho mình được nhiều kiến thức, kinh nghiệm để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ dân phố, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của quận Thanh Xuân.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t