Khẩn trương xử lý vi phạm pháp luật đê điều ở huyện Phúc Thọ (21:22 06/01/2017)


HNP - Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa đề nghị UBND huyện Phúc Thọ xử lý vi phạm pháp luật đê điều, phòng chống thiên tai trên các tuyến đê thuộc địa bàn huyện.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, năm 2016, trên địa bàn huyện Phúc Thọ phát sinh 4 vụ vi phạm pháp luật về đê điều, cụ thể: Trên tuyến đê hữu Hồng xảy ra 2 vụ (thuộc địa bàn xã Phương Độ và Sen Chiểu); trên tuyến đê hữu Đáy xảy ra 2 vụ (thuộc địa bàn các xã Hiệp Thuận và Liên Hiệp). Các trường hợp vi phạm, Hạt Quản lý đê Sơn Tây - Phúc Thọ đã lập hồ sơ và kiến nghị chính quyền địa phương xử lý. Sau khi nhận được báo cáo của Hạt Quản lý đê Sơn Tây - Phúc Thọ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã có văn bản đề nghị UBND huyện Phúc Thọ chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, đến nay các trường hợp vi phạm nêu trên vẫn tồn tại.

Ngoài ra, hiện nay, trong khu vực bãi sông, khu vực kè, tuyến đê hữu Hồng và Vân Cốc, thuộc địa bàn các xã Phương Độ, Cẩm Đình và Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng với chiều cao và khối lượng lớn đang diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt là tình trạng xe vượt quá giới hạn tải trọng cho phép lưu thông trên các tuyến đê hữu Hồng, Vân Cốc và hữu Đáy, làm mất ổn định công trình, nguy cơ tiềm ẩn gây ra nhiều sự cố sạt lở bờ, bãi sông, lún sụt công trình đê điều.

Để đảm bảo an toàn đê điều, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND xã Sen Chiểu, Phương Độ, Cẩm Đình, Xuân Phú, Hiệp Thuận và Liên Hiệp xử lý, giải tỏa dứt điểm các vi phạm trên; tổ chức tuyên truyền tới các cá nhân, tổ chức và nhân dân có hoạt động vận tải trong địa bàn huyện tuân thủ các quy định của pháp luật về đê điều, không lưu thông xe vượt quá giới hạn tải trọng cho phép trên đê, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức cố tình lưu thông xe vượt quá giới hạn tải trọng cho phép trên các tuyến đê thuộc địa bàn huyện, đồng thời có kế hoạch ngăn chặn, không để vi phạm mới phát sinh.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t