Mỹ Đức tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán 2017 (09:58 01/01/2017)


HNP - Nhằm đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn huyện, UBND huyện Mỹ Đức vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai tổ chức thực hiện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp, khiếu kiện ngay tại đơn vị, địa phương, không để tình hình “điểm nóng”, đặc biệt chú ý các vụ, việc liên quan đến tôn giáo, dân tộc. Đối với những vụ việc phức tạp phải xây dựng phương án kiềm chế, phong tỏa, không để các đối tượng xấu, đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng xuyên tạc, kích động gây mất ổn định tình hình.
 
Đồng thời, chủ động tiến hành rà soát, đánh giá lại toàn bộ các vấn đề, vụ việc phức tạp tại đơn vị, địa phương, báo cáo cấp ủy, cơ quan chuyên môn cấp trên để tổ chức thực hiện các biện pháp đồng bộ kịp thời ngăn chặn, xử lý tại chỗ, không để lan rộng, nhất là những vấn đề liên quan đến nội bộ, khiếu kiện, giải phóng mặt bằng, khi xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự cần huy động các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị vào cuộc giải quyết theo hướng tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục. Trường hợp cố tình không chấp hành quy định của pháp luật, gây mất an ninh, trật tự thì tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện các biện pháp kiên quyết theo quy định của pháp luật để lập lại an ninh, trật tự. Khi xảy ra vụ việc vượt cấp khẩn trương chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương phối hợp các cơ quan, đơn vị của huyện vận động người dân đi khiếu kiện trở về địa phương, không để ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t