Đại biểu Quốc hội TP tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng, quận Bắc Từ Liêm trước kỳ họp thứ 4 (22:28 27/09/2017)


HNP - Ngày 27/9, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng và quận Bắc Từ Liêm trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV.


* Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đan Phượng nêu ý kiến: những năm qua, giáo dục đào tạo đã có nhiều cải tiến, chất lượng ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế như: tình trạng sinh viên các trường đại học, cao đẳng sau khi tốt nghiệp thất nghiệp còn nhiều, tình trạng sử dụng bằng cấp giả ngày càng nhiều, đặc biệt có những trường hợp là lãnh đạo, gây bức xúc trong nhân dân. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời, có những giải pháp cụ thể để giải quyết tình trạng trên. 
 
Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp; nâng trợ cấp đối với cán bộ cấp xã; chế độ, chính sách trong đền bù, giải phóng mặt bằng; xây dựng thêm trường PTTH để đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương; bố trí kinh phí nâng cấp, cải tạo các tuyến giao thông, đặc biệt là đoạn nút giao giữa đường 422 và quốc lộ 32 đường hẹp, gây ách tắc vào giờ cao điểm. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét, trả lương cho giáo viên cấp tiểu học theo bằng cấp bởi thực tế hiện nay, nhiều giáo viên sau khi có bằng đại học, thạc sỹ mà giảng dạy ở cấp tiểu học vẫn hưởng mức lương cấp tiểu học là 1,86…
 
Cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
* Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri Bắc Từ Liêm bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 14 này vì có nhiều nội dung quan trọng Quốc hội sẽ thông qua, bàn và quyết định. Đồng thời các cử tri tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến đất đai, giao thông, tình trạng ô nhiễm môi trường…
 
Trong đó, liên quan đến vấn đề giao thông, cử tri phường Phú Diễn cho rằng: hiện nay, dự án nhà ở 136 Hồ Tùng Mậu tại Phú Diễn do Công ty VH triển khai gồm 10 toàn nhà 40 tầng và tòa nhà Vinaconex 7, tổng số khu vực này sẽ có gần 7000 số hộ dân sinh sống, như vậy, nếu dự án này hoàn thành số hộ dân ở đây sẽ gần bằng số hộ dân phường Phú Diễn, trong khi đó hạ tầng giao thông khu vực này rất khó khăn. Vì vậy, cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội Thành phố có ý kiến với Thành phố Hà Nội sớm triển khai đường Nguyễn Cơ Thạch và đường Hoàng Quốc Việt kéo để kết nối giao thông khu vực này, đồng thời có phương án thành lập đường mới.
 
Liên quan đến ngõ 196 Hồ Tùng Mậu nằm trong quy hoạch đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài thuộc địa bàn phường Mai Dịch, có 1 đơn vị đang thi công công trình Công viên nghĩa trang Hồ Điều Hòa có đi qua đoạn đường Nguyễn Cơ Thạch, gây mất vệ sinh môi trường, ban ngày thì xe tải lớn đỗ ngay bên đường gây ách tắc giao thông, trong khi đó lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông rất đông, vì vậy thường xảy ra ùn tắc vào buổi sáng và cuối giờ buổi chiều. Quận Bắc Từ Liêm đã nhiều lần có ý kiến với quận Cầu Giấy xem xét giải quyết, xong không được giải quyết triệt để, vì vậy, cử tri Bắc Từ Liêm mong muốn đại biểu Quốc hội Thành phố kiểm tra, chỉ đạo sớm giải quyết. 
 
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Thành phố đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t