Tập trung ứng phó với lũ rừng ngang gây mưa lũ, ngập lụt (16:44 07/09/2024)


HNP – Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố vừa có Văn bản số 146/BCH ngày 7/9/2024 về việc tập trung ứng phó với lũ rừng ngang gây mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức.

Ảnh minh họa


Công văn nêu rõ: Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa to đến rất to, mực nước sông Tích, sông Bùi đang lên nhanh có nguy cơ xuất hiện lũ rừng ngang ảnh hưởng đến địa bàn các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức. Để ứng phó hiệu quả với tình hình thời tiết, thiên tai, giảm thiểu thiệt hại, ổn định đời sống và sản xuất của Nhân dân, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức tăng cường triển khai một số nội dung sau:
 
1. Thực hiện nghiêm các điện, công điện, văn bản chỉ đạo: của Thành ủy tại Điện ngày 05/9/2024 về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3; Thông báo số 1863-TB/TU ngày 06/9/2024 thông báo kết luận cuộc họp của Ban Thường vụ Thành uỷ về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3; của UBND Thành phố tại các Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 04/9/2024 và số 11/CĐ-UBND ngày 06/9/2024; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố tại Văn bản số 141/BCH ngày 03/9/2024; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản số 2803/SNN-TLPCTT ngày 06/9/2024 về việc khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3.
 
2. Tăng cường theo dõi thông tin, kịp thời nắm bắt tình hình thời tiết, thiên tai, sự cố; kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông đi qua các khu vực nguy hiểm, các trọng điểm xung yếu, nhất là các tuyến đường, các công trình đê điều và các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt, sập đổ công trình bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.
 
3. Chủ động ứng trực, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" nhằm đảm bảo an toàn về người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ.
 
4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến thiên tai, sự cố, các thiệt hại và công tác ứng phó, khắc phục về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố theo quy định.
 

Trần Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t