Lượng khách đi hai tuyến tàu điện Thủ đô đông nghẹt trong dịp lễ Quốc khánh (08:06 04/09/2024)


HNP - Tối 2/9, đại diện Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, tính đến 19h cùng ngày, đã có tổng cộng khoảng 71.800 lượt hành khách sử đến tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô. 

Hơn 70.000 lượt hành khách đi tàu điện trong ngày Quốc khánh


Trong đó, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ 41.800 lượt hành khách; tuyến Nhổn - ga Hà Nội phục vụ khoảng 30.000 lượt hành khách.
 
Trước đó, trong ngày 31/8, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tuyến Cát Linh - Hà Đông đón 26.000 lượt hành khách; tuyến Nhổn - ga Hà Nội đón 17.600 lượt hành khách; ngày 1/9, tuyến Cát Linh - Hà Đông đón 41.600 lượt hành khách; tuyến Nhổn - ga Hà Nội đón 33.700 lượt hành khách.
 
Đông đúc hành khách đi tàu trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
 
Hai tuyến đường sắt đô thị dịp nghỉ lễ Quốc khánh thực hiện theo biểu đồ ngày cuối tuần, lễ, Tết. Trong đó tuyến Cát Linh mở bến từ 5h30, đóng bến lúc 22h với 203 lượt tàu chạy/ngày, tần suất 10 phút/lượt tàu; tuyến Nhổn - ga Hà Nội mở bến từ 5h30, đóng bến lúc 22h với 200 lượt tàu chạy/ngày, tần suất 10 phút/lượt tàu.
 
Trước nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Hanoi Metro đã tăng cường nhân lực, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn hành khách từ khâu mua vé, lên tàu, xuống ga...
 
Những hành khách thường xuyên sử dụng tuyến metro Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội chia sẻ, từ khi các tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, sự tiện lợi, ổn định, không bị ảnh hưởng tắc đường... là những tiện lợi ích mà họ rất thích.
 
Tuyến đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội phục vụ khoảng 30.000 lượt hành khách trong ngày 2/9
 
Còn những người dân từ các tỉnh khác đến Hà Nội tham quan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và trải nghiệm tàu điện, có chung cảm nhận. Anh Đinh Tuấn Anh quê ở Bắc Ninh phấn khởi chia sẻ: "Dịp Quốc khánh năm nay tôi cùng gia đình lên Thủ đô du lịch, vào Lăng viếng Bác xong nhất định phải đi trải nghiệm tàu điện. Tôi chọn tuyến Nhổn - ga Hà Nội để di chuyển. Tàu đẹp, hiện đại, nhân viên phục vụ cũng rất chu đáo, thân thiện".
 
Chị Lê Phương Thảo, quê ở Hưng Yên cho hay: Dù đã được nghe nói rất nhiều về tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội, lên tôi và gia đình đã quyết tâm năm nay ra Hà Nội chơi, đúng là đi trải nghiệm thích thật, Hà Nội đã có nhiều đổi mới, cùng với các tuyến đường sắt như thế này, tạo nên Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại”.
 
Đặc biệt, Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động không những nhận được nhiều ý kiến tích cực của người dân. Mà còn gây ấn tượng là tại mỗi nhà ga đều trang trí các bức tranh mô tả đặc trưng văn hóa, kiến trúc của khu vực xung quanh.
 
Các nhà ga với kiến trúc đặc biệt đã thu hút lượng lớn người dân, du khách tới check-in
 
Bà Nguyễn Minh Hoan, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình chia sẻ: "Tôi thấy những bức tranh đặt ở nhà ga này rất đông khách đến check-in. Mọi người đến sẽ cảm nhận được những phong cảnh, nét độc đáo và có thêm hiểu biết về Hà Nội, để từ đó thêm yêu quý Thủ đô mình".
 
8 nhà ga trên cao, mỗi nhà ga lại có một hình ảnh nêu bật bản sắc của từng khu vực. Tất cả các bức tranh này đều mang nét tương đồng về kiến trúc, nhưng họa tiết của mỗi ga lại có sự khác biệt riêng.
 
Không chỉ trang trí cho không gian chờ tàu thêm đẹp và sinh động, các bức tranh ở mỗi nhà ga còn như những trang sách kể lại nét văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của thủ đô Hà Nội. Cũng bởi vậy mà những hình ảnh này luôn gây ấn tượng đẹp đối với du khách trong và ngoài nước.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t