Hà Nội: Xuất quân đội tuyển Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế năm 2024 (13:48 15/08/2024)


HNP - Ngày 14/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân đội tuyển Olymic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế - IOAA 2024.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng hoa đội tuyển Olympic


Kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế năm nay diễn ra tại Brazil từ ngày 17 đến 27/8. Đội tuyển học sinh Thành phố với 5 em đều đến từ Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, gồm: Nguyễn Bá Linh, Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh, Nguyễn Xuân Hoàng và Đàm Ngọc Bảo Lâm.
 
Đây là năm thứ 17 kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế được tổ chức với sự tham gia của học sinh đến từ 54 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đội tuyển học sinh Hà Nội, đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này từ năm 2016 và giành 1 Huy chương bạc trong lần đầu tiên dự thi. Được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, ủy quyền tham dự kỳ thi trong các năm tiếp theo, đội tuyển học sinh Hà Nội liên tục đạt thành tích cao, khẳng định vị thế của Việt Nam tại kỳ thi này.
 
Thầy giáo Lê Mạnh Cường, giáo viên hướng dẫn đội tuyển cho biết, thời gian ôn luyện năm nay rất ngắn, chỉ trong gần 2 tháng nên thầy và trò đều xác định ngay từ đầu là phải dồn sức tuyệt đối cho kỳ thi. Thời gian học tập của đội vào tất cả các ngày trong tuần, mỗi ngày thường học 3 ca (sáng, chiều, tối), mỗi ca học 3 tiếng, một số hôm học thêm buổi đêm là 4 ca. Tính đến nay, đội tuyển đã hoàn thành kế hoạch ôn tập, thời gian còn lại sẽ hoàn thiện kỹ năng thi và chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất để học sinh dự thi.
 
Thay mặt các thành viên của đội tuyển, đội trưởng Nguyễn Bá Linh chia sẻ: “Thời gian ôn tập cho kỳ thi năm nay không dài nên ban đầu chúng em có chút lo lắng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các thầy, cô giáo và cha mẹ, cả nhóm đã rất cố gắng và hiện sẵn sàng lên đường tham dự kỳ thi với quyết tâm đạt kết quả tốt nhất”.
 
Ghi nhận nỗ lực của học sinh đội tuyển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương động viên các em dự thi bình tĩnh, tự tin, sáng tạo, cố gắng đạt thành tích cao nhất.
 
Đại diện cho hơn 2,3 triệu học sinh Thủ đô tham dự kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tin tưởng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, đội tuyển sẽ tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t