Hà Nội: Xử lý nghiêm doanh nghiệp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kiểm lâm (14:43 27/09/2019)


HNP - Ngày 24/9, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội có Báo cáo số 603/BC-KL về kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg, ngày 17/5/2017, của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Theo đó, thành phố Hà Nội có hơn 27.159ha rừng và đất rừng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo môi trường cảnh quan, là vành đai “lá phổi xanh” bảo vệ môi trường sinh thái cho Thủ đô. Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản quán triệt toàn thể cán bộ, công chức trong lực lượng Kiểm lâm Hà Nội thực hiện đúng quy định của pháp luật…

Cùng với đó, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản khác có liên quan đến thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp… Kết quả, đã kiểm tra tại 12 doanh nghiệp (cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản) trên địa bàn thành phố theo đúng chức năng, thẩm quyền được nhà nước giao. Qua kiểm tra cho thấy: 100% doanh nghiệp được kiểm tra đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh chế biến lâm sản.

Bên cạnh đó, đã kiểm tra đột xuất 219 cuộc trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng và lâm sản. Qua kiểm tra cho thấy, các vi phạm chủ yếu phát hiện qua kiểm tra: Vận chuyển, mua bán lâm sản trái quy định của pháp luật; vi phạm thủ tục hành chính trong vận chuyển, kinh doanh chế biến lâm sản. Lâm sản tịch thu bao gồm: 1.346 cá thể động vật hoang dã (trong đó 1.275 cá thể động vật thông thường và 71 cá thể động vật nguy cấp, quý hiếm); 67,66m3 gỗ quy tròn (trong đó có 40,5m3 gỗ quý hiếm); tổng số tiền thu nộp ngân sách trong 2 năm qua từ xử lý vi phạm là gần 5,7 tỷ đồng.

Trong hoạt động thanh tra, kiểm tra không có trường hợp nào chồng chéo, trùng lặp với cơ quan khác. Các vụ việc xử lý vi phạm đều được xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không có khiếu nại, tố cáo xảy ra.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t