Đại hội Đoàn thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2017-2019 (11:01 08/05/2017)


HNP - Ngày 6/5, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2019.


Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan và Đoàn khối các cơ quan Thành phố, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2017 đề ra. 
 
Phong trào “Tham mưu giỏi - Phục vụ tốt” tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Năm 2015, Chi Đoàn Sở đã xây dựng và triển khai thành công Phong trào Thi đua “Đoàn viên thanh niên Sở KH&ĐT xung kích thực hiện CCHC”, với việc triển khai ký Cam kết 26/3 - Cam kết ĐVTN với Cải cách hành chính, bao gồm các nội dung: ĐVTN không có hồ sơ một cửa bị giải quyết chậm; ĐVTN không đi làm muộn; và đeo thẻ công chức đầy đủ trong giờ làm việc. Việc triển khai ký cam kết đã có tác dụng tích cực, làm nâng cao nhận thức của các ĐVTN với công tác CCHC, thúc đẩy sự cố gắng, nỗ lực các ĐVTN trong các công việc chuyên môn cụ thể hàng ngày, góp phần không nhỏ vào kết quả tích cực chung của cơ quan.
 
Đáng lưu ý, năm 2016, Thành Đoàn và Đoàn Khối đã lựa chọn Chi Đoàn Sở KH&ĐT là đơn vị làm điểm để xây dựng Kế hoạch thực hiện Phong trào “Ba trách nhiệm”. Qua rà soát và nắm chắc đặc thù chức năng nhiệm vụ cùa Sở, cũng như các yêu cầu, chỉ tiêu liên quan đến nhiệm vụ mà Sở được Chính phủ, UBND Thành phố giao, Chi Đoàn Sở đã đề xuất với Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở triển khai Mô hình “Tổ Thanh niên xung kích thực hiện TTHC trong lĩnh vực Đăng ký kinh doanh”, hoạt động chính thức từ Tháng Thanh niên 3/2016. Tổ TNXK trực tiếp do các ĐVTN của Chi Đoàn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ ĐKKD qua mạng. Bên cạnh đó, các cá nhân/tổ chức khi có cần tư vấn hỗ trợ về đăng ký doanh nghiệp hay các vấn đề liên quan đến hoạt động pháp lý trong quá trình sản xuất kinh doanh đều được các thành viên của Tổ TNXK trực tiếp hướng dẫn tại chỗ với tinh thần trách nhiệm cao và thái độ nhiệt tình, chuyên nghiệp. Từ khi triển khai đến nay đã mang lại những kết quả tích cực, số lượng hồ sơ ĐKKD qua mạng tăng, đạt hơn 60% trên tổng số hồ sơ ĐKKD được nộp về Sở mỗi ngày.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019; đồng thời bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 05 đồng chí, bầu 1 đồng chí đi dự Đại hội Đoàn khối cấp trên.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t