Hà Nội: Tăng năng lực ứng phó biến đổi khí hậu (22:35 26/02/2017)


HNP - Thực hiện chương trình ứng phó biến đổi khí hậu, TP Hà Nội đã xây dựng 24 dự án ứng phó với biến đổi khí hậu thực hiện từ nguồn vốn vay ODA, vốn ngân sách thành phố, giao cho các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao và có 3 dự án đã có kế hoạch bố trí vốn triển khai thực hiện.

Trong 3 dự án, trong đó, ngành Công Thương tập trung vào nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng; tăng cường nhận thức về nguồn tác động, các vấn đề về biến đổi khí hậu, biện pháp “thích ứng” và “giảm nhẹ phát thải khí nhà kính”. Xác định các giải pháp giảm thiểu khí nhà kính, thực hiện lồng ghép các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành Công Thương. Bên cạnh đó, áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Công Thương giảm tiêu thụ nhiên liệu, hóa chất, năng lượng trong quá trình sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Triển khai các hoạt động giảm phát thải khí nhà kính. Hỗ trợ các doanh nghiệp hành động giảm mức phát thải khí nhà kính, góp phần phấn đấu hoàn thành mục tiêu từ 8 đến 10% trên đơn vị GDP so với năm 2020 trên phạm vi cả nước, đáp ứng Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.

Tương tự, ngành Y tế tập trung vào công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam và thành phố Hà Nội; cảnh báo sớm, đáp ứng nhanh một số dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngành Tài nguyên và Môi trường tập trung vào tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cán bộ thuộc các ngành, lĩnh vực, địa phương và cộng đồng về biến đổi khí hậu, tác động biến đổi khí hậu và các biện pháp giảm thiểu, ứng phó; cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t