Kiểm soát chặt chẽ chất lượng nông sản, thực phẩm đưa về tiêu thụ tại thị trường Hà Nội (07:04 04/12/2016)


HNP - Trong khuôn khổ chương trình chuỗi cung cấp rau, thịt cho thành phố Hà Nội, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã phối hợp tích cực với cơ quan chuyên môn các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng nông sản, thực phẩm ngay tại cơ sở sản xuất.

Trung tâm đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra và Hội nghị triển khai kế hoạch, sơ kết, tổng kết công tác của Ban điều phối chương trình chuỗi cung ứng rau thịt an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2016. Các đoàn công tác đã tham quan, kiểm tra mô hình nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ... Qua đó, đánh giá tình hình thực hiện chuỗi phối hợp giữa các tỉnh về Hà Nội, đồng thời kết nối doanh nghiệp xúc tiến đưa về thị trường Hà Nội.

Hiện nay, Trung tâm tiếp tục phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh triển khai các hoạt động của Ban điều phối để tăng cường kiểm soát chất lượng nông sản giữa các tỉnh, thành, đặc biệt là các sản phẩm rau, thịt an toàn của các tỉnh đưa về tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Nhằm tăng cường công tác kết nối giao thương cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nông sản thực phẩm sạch, an toàn của các tỉnh, thành phố với người tiêu dùng Thủ đô, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam xây dựng và tổ chức Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và Bán sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn tại số 35 Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, đến nay, đã có trên 740 dòng sảm phẩm an toàn, đặc sản vùng miền của 40 tỉnh và Hà Nội được giới thiệu khớp nối qua điểm tư vấn dịch vụ. Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã có văn bản gửi đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 62 tỉnh, thành phố mời phối hợp giới thiệu sản phẩm của các địa phương tại Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và Bán sản phẩm nông sản an toàn của các tỉnh, thành phố tại thị trường Hà Nội. Đồng thời đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố lựa chọn sản phẩm có đủ chất lượng, hồ sơ, thủ tục theo qui định phối hợp tham gia với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội trong năm 2016 và những năm tiếp theo.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t