Hướng dẫn chi trả trợ cấp một lần đối với Công an xã (07:41 26/11/2016)


HNP - Ngày 21/11, Liên Sở: Nội vụ - Tài chính ban hành văn bản số 2835/LS:NV-TC về việc triển khai công văn số 1670/BCA-V28 của Bộ Công an về hướng dẫn chi trả trợ cấp một lần đối với Công an xã.

Theo đó, đối với Trưởng Công an là công chức xã, tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc được hưởng chế độ trợ cấp một lần theo quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội tại thời điểm chi trả.


Đối với Phó Trưởng Công an xã và Công an viên: Trường hợp Phó Trưởng Công an xã và Công an viên đủ điều kiện hưởng chính sách bảo hiểm xã hội thì thực hiện theo Luật Bảo hiểm xã hội; Trường hợp Phó Trưởng Công an xã và Công an viên chưa đủ điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội, có thời gian công tác liên tục từ 15 năm trở lên nếu nghỉ việc vì lý do chỉnh đáng thì được hưởng trợ cấp một lần, mỗi năm công tác đươc tính bằng 1,5 tháng tiền phụ cấp bình quân của 5 năm cuối (60 tháng) trước thời điểm nghỉ việc.


Nghỉ việc vì lý do chính đáng: Do sức khỏe không đáp ứng được yêu cầu công tác; do hoàn cảnh gia đình có khó khăn (kinh tế khó khăn, gia đình neo đơn) hoặc ra nước ngoài để định cư, không vi phạm kỷ luật, tự nguyện xin nghỉ việc và được cấp có thẩm quyền xét, quyết định cho nghỉ việc thì được hưởng trợ cấp một lần theo quy định trên và được thực hiện đối với các trường hợp nghỉ việc kể từ ngày Pháp lệnh Công an xã có hiệu lực.


Căn cứ đơn xin nghỉ việc; các điều kiện để được giải quyết trợ cấp một lần đối với Phó Trưởng Công an và Công an viên diện do ngân sách địa phương đảm bảo, UBND xã có Công văn đề nghị UBND huyện (kèm hồ sơ cá nhân) xem xét, ban hành Quyết định giải quyết nghỉ việc hưởng trợ cấp một lần đối với Công an.


Nguồn kinh phí chi trả trợ cấp một lần như sau: Đối với Trưởng Công an xã, nguồn kinh phí do Quỹ bảo hiểm xã hội đảm bảo; Đối với Phó Trưởng Công an xã và Công an viên (Trường hợp đủ điều kiện hưởng chính sách bảo hiểm xã hội thì thực hiện theo Luật bảo hiểm xã hội, nguồn kinh phí do Quỹ bảo hiểm xã hội đảm bảo). Trường hợp chưa đủ điều kiện hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, nguồn kinh phí do Ngân sách xã đảm bảo (kinh phí thực hiện đã được cân đối trong định mức chi ngân sách xã).


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t