Đoàn công tác số 4 làm lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo (08:48 30/04/2022)


HNP - Sáng 22/4, trên chuyến hành trình của đoàn công tác số 4, tại vùng biển Cụm đảo Sinh Tồn, đoàn công tác đã làm lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Nơi đây, 34 năm về trước, ngày 14/3/1988, đã diễn ra cuộc chiến đấu của các cán bộ chiến sĩ của Hải quân nhân dân Việt Nam chống lại kẻ thù xâm lược để bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu. Tham dự lễ tưởng niệm có Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn; lãnh đạo các tỉnh: Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Yên Bái, và thành viên đoàn công tác số 4.

Các đại biểu Đoàn công tác số 4 dự lễ tưởng niệm


Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác, xúc động: Các anh đã đi xa nhưng tên tuổi và dấu ấn oanh liệt vẫn sống mãi với thời gian, mãi mãi đi vào lịch sử, trở thành bản hùng ca bất tử cho chúng ta hôm nay và lớp lớp thế hệ sau ngưỡng mộ, trân trọng, biết ơn, tự hào, học tập và phấn đấu noi theo. Mãi mãi là cội nguồn của sức mạnh tinh thần, nâng bước chúng ta trên chặng đường mới.

 

    
 Đồng chí cũng khẳng định: Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, các đảo trên quần đảo Trường Sa hôm nay đã thay đổi lớn lao cả về diện mạo và thế trận. Đã có thêm nhiều những công trình mới cả về kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh; đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên quần đảo đang đổi thay từng ngày. Song, bên cạnh đó, Trường Sa hôm nay vẫn chưa thực sự được bình yên, vẫn còn nhiều khó khăn gian khổ; cán bộ, chiến sĩ vẫn âm thầm hy sinh tuổi thanh xuân của mình để trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, để bảo vệ vững chắc chủ quyền và môi trường hòa bình, ổn định trên biển, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

 

 

Tại buổi tưởng niệm, trong giờ phút thiêng liêng tại nơi các anh đã anh dũng hi sinh, hiến dâng tuổi thanh xuân và sự sống của mình cho bình yên của Tổ Quốc, đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình trước hương hồn các liệt sĩ; dâng hương, thả vòng hoa tưởng niệm, tưởng nhớ đến linh hồn các anh. Đồng thời, hứa sẽ một lòng quyết canh giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc để Trường Sa mãi mãi bình yên.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t