Hành trình hữu nghị 2022: Cùng bạn bè quốc tế trải nghiệm văn hóa truyền thống (19:59 24/04/2022)


HNP - Ngày 24/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch và UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hành trình hữu nghị 2022. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội và bạn bè quốc tế đã tham dự chương trình.

Đông đảo bạn bè quốc tế tham dự Hành trình hữu nghị năm 2022


Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội, một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng trong năm. Đồng thời, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12 đến 23/5. 
 
Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương hy vọng chương trình sẽ đem đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân Việt Nam, đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Quốc Oai trong thời gian sắp tới.
 
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Khu du lịch Tuần Châu Hà Nội
 
"Với tinh thần Việt Nam mong muốn là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, chúng tôi mong muốn bạn bè quốc tế tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ, là "cầu nối" tích cực, năng động, thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác giữa đất nước, tổ chức của các bạn và Việt Nam, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội Việt Nam và Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển", Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.
 
Thay mặt đoàn ngoại giao, bà Tatiana Pugh Moreno, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam chia sẻ những cảm xúc vui mừng, xúc động trước sự đón tiếp chu đáo đối với các đại biểu tại chương trình Hành trình hữu nghị. Bà Tatiana Pugh Moreno khẳng định, Hà Nội đã trở thành ngôi nhà, là tổ ấm tuyệt vời và ấm áp, một thành phố có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Đây là một Thành phố sôi động và đang phát triển mạnh mẽ, một vùng đất đầy tiềm năng thương mại, du lịch và văn hóa. Hà Nội đã chiến thắng đại dịch Covid-19 và tiếp tục trên con đường phát triển.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự chương trình
 
Giới thiệu về huyện Quốc Oai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi bày tỏ: "Chúng tôi rất kỳ vọng, khi đến Quốc Oai, hình ảnh của huyện là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" sẽ đọng lại trong mỗi quý vị đại biểu. Chúng tôi sẵn sàng cùng phối hợp với các Bộ, Sở, ngành, các đơn vị để thực hiện các chương trình trên địa bàn huyện".
 
Cùng tham dự chương trình, bà Brizaida, bác sĩ người Cuba đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, cho biết, đây là lần đầu tiên bà tham dự chương trình và rất thích thú với các hoạt động như: xem múa rối nước, chơi trò nhảy dây, nhảy sạp...  "Tôi đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam được 9 năm. Từ những ngày đầu đến Hà Nội, tôi đã nhận được sự thân thiện của con người Hà Nội, những tình cảm ấm áp với những người nước ngoài nói chung. Tôi cũng đặc biệt yêu thích món ăn và những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam"  bà Brizaida chia sẻ.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trao quà lưu niệm cho UBND huyện Quốc Oai
 
Hành trình hữu nghị 2022 đã đưa các đại biểu Trung ương, Thành phố Hà Nội và đặc biệt là bạn bè quốc tế đến thăm chùa Thầy - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Thủ đô; tham quan, thưởng ngoạn và cùng trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống, những trò chơi dân gian, những món ăn dân tộc... tại Khu du lịch Tuần Châu Hà Nội, huyện Quốc Oai. 
 
Chương trình đã đem đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân Việt Nam, đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Quốc Oai trong thời gian sắp tới.
 
Dưới đây là một số hình ảnh đại biểu trải nghiệm các trò chơi dân gian:
 
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t