Hội nghị “Gặp gỡ giữa UBND TP Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô” (19:23 25/08/2017)


HNP - Chiều 25/8, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị “Gặp gỡ giữa UBND TP Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô”. Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị


Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao đổi với hơn 200 đại biểu là các nhà đầu tư, giám đốc các doanh nghiệp khởi nghiệp, chuyên gia... về các chủ trương, chính sách, tầm nhìn và các hỗ trợ của thành phố cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô. Đây là Hội nghị gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô lớn nhất từ trước đến nay của thành phố Hà Nội.

Đồng chí cho biết: Hà Nội đã và đang tích cực xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thủ đô. Và buổi gặp gỡ ngày hôm nay là một minh chứng thiết thực cụ thể nhất thể hiện sự quan tâm và đồng hành của lãnh đạo thành phố với cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp của Thủ đô.
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Trong khuôn khổ của Hội nghị, các nhóm khởi nghiệp đã thuyết trình về dự án, ý tưởng của mình để thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vốn phát triển kinh doanh cho các dự án đã hoàn thiện về mặt sản phẩm và bước đầu đã có thị trường hay tìm kiếm nguồn vốn mồi (seed fund) từ các nhà đầu tư thiên thần cho các dự án, ý tưởng có tính khả thi cao. Trên cơ sở các dự án, ý tưởng của các nhóm khởi nghiệp, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư thiên thần tại Hà Nội, các nhà đầu tư tiềm năng sẽ đưa ra những đánh giá nhận xét để tìm hiểu, lựa chọn đầu tư vốn.
 
Thuyết trình tại hội nghị, ông Illi Adry, Chuyên gia Israel đã đưa ra những thông tin và kinh nghiệm quý báu về Hệ sinh thái khởi nghiệp của Israel, một đất nước được coi là quốc gia khởi nghiệp. Chuyên gia Israel đã nêu lên những nguyên lý căn bản để doanh nghiệp khởi nghiệp, cũng như những rủi ro trong quá trình khởi nghiệp. Đặc biệt, nhân dịp này, ông Illi Adry đã giới thiệu và hướng dẫn cập nhật dữ liệu cho Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội. Đây sẽ là không gian số kết nối, chia sẻ thông tin giữa các thành phần của Hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội…
 
Trong chương trình đối thoại trực tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp nhận được 11 ý kiến từ các tổ chức, các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, đặc biệt là ý kiến của các doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo về việc xây dựng các chính sách, chương trình hành động cụ thể cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng. Tất cả các câu hỏi đều được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời kịp thời và có hướng giải quyết ngay những thắc mắc khó khăn đang tồn tại như: hỗ trợ từ chính sách của Nhà nước, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp...từ đó xây dựng chương trình hành động cụ thể để góp phần xây dựng thành phố Hà Nội trở thành Thủ đô khởi nghiệp.
 
Đại diện doanh nghiệp khởi nghiệp phát biểu
 
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định: Thành phố sẽ có trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp dành cho các dự án khởi nghiệp, trung tâm này sẽ có hội đồng gồm nhiều chuyên gia nhằm xem xét các ý tưởng khả thi, qua đó, đề nghị thành phố hỗ trợ. Không những thế, thành phố còn tạo ra cổng thông tin về starup để cộng đồng khởi nghiệp tham gia chia sẻ thông tin, tìm kiếm điều kiện kết nối starup với nhau, tìm kiếm cơ hội chia sẻ nội dung ý tưởng, tìm kiếm về nhà khoa học tư vấn hỗ trợ, tìm kiếm địa điểm phòng thí nghiệm quỹ hỗ trợ của nhà đầu tư quan tâm. Thành phố cũng sẽ thực hiện nghiêm túc các hỗ trợ theo những Nghị quyết Chính phủ về khởi nghiệp.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Tôi mong muốn mỗi cá nhân, doanh nghiệp tham gia khởi nghiệp phải có ý chí bởi rất nhiều gương khởi nghiệp thất bại rồi sau đó mới thành công. Ý tưởng trong khởi nghiệp sáng tạo cần phải đưa ra được thị trường, phải có ích trong đời sống xã hội và đáp ứng được yêu cầu xã hội... thì mới được gọi là ý tưởng thành công".

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t