Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội lần thứ IV (19:16 27/08/2017)


HNP - Sáng 27/8, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; Bà Nina Tshering La - Phó đại sứ  ĐSQ Ấn Độ tại Việt Nam đến dự và phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới


Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 527/QĐ-UBND ngày 18/1/2002 của UBND thành phố Hà Nội. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra. Các đồng chí trong Ban chấp hành Hội đã tích cực tham gia các hoạt động do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tổ chức: tham gia Chương trình Du xuân hữu nghị thường niên, thăm một số di tích của Thủ đô; giao lưu hữu nghị chúc mừng tết cổ truyền một số nước Châu Á, Triển lãm ảnh ASEAN nhân kỷ niệm 48 năm ngày thành lập ASEAN, nghe nói chuyện tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Vận động Đại sứ quán Ấn Độ tham gia Tết cổ truyền một số nước châu Á, Lễ hội văn hóa hòa bình hữu nghị nhân kỷ niệm 15 năm Hà Nội được công nhận là Thành phố vì hòa bình, các giải thể thao hữu nghị như Giải chạy Báo Hà Nội mới vì hoà bình, Giải tennis hữu nghị,...
 
Cùng với đó, Hội cũng tiếp tục làm tốt công tác lễ tân đối ngoại, các hoạt động hòa bình, hữu nghị: cử đại diện tham gia đoàn đại biểu tham gia Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ lần thứ VII và lần thứ IX tại Ấn Độ. Hàng năm, nhân dịp các ngày lễ của Ấn Độ như Ngày Cộng hoà 26/1, Ngày Độc lập 15/8, Ngày ITEC, Ngày Quốc tế Phi bạo lực và Ngày sinh M.Gandhi… Hội đều gửi hoa chúc mừng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; Tổ chức gặp mặt chia tay nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; chào và gặp gỡ 02 Đại sứ Ấn Độ sang nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên tham gia đón tiếp các đoàn quan chức cấp cao, các đoàn nghệ thuật, các tổ chức nhân dân của Ấn Độ thăm Việt Nam; Duy trì mối quan hệ thân thiết và thường xuyên tham gia các hoạt động với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam... Đặc biệt, Hội đã vinh dự đuợc cử sinh viên thuộc Chi hội Khoa Đông phương học, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và học sinh Trường THPT Việt Hoàng tham gia các hoạt động đón tiếp nhân chuyến thăm cấp cao của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Việt Nam tháng 9/2016.
 
Với tinh thần tương thân tương ái, Hội đã tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện nhân đạo do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Thành phố phát động như: Chương trình Tết an vui thắm tình hữu nghị tại Mỹ Đức, Hà Nội, ủng hộ đồng bào lũ lụt Miền Trung, chương trình “Vì biển đảo quê hưởng”, tặng quà các gia đình chính sách của thành phố Hà Nội…
 
Đồng chí Phan Lan Tú và NSND Chu Thúy Quỳnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bằng khen; UBND thành phố Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bằng khen cho NSND Chu Thuý Quỳnh, Chủ tịch Hội. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho Chi hội Khoa Đông phương học, Chi hội khoa Quốc tế và 02 cá nhân: PGS.TS, Đỗ Thu Hà, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội và đồng chí Phạm Trọng Đạt, ủy viên BCH Hội.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Hội trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh: Mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam-Ấn Độ hiện nay đang phát triển sâu rộng trên rất nhiều lĩnh vực. Hai nước thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao, giao lưu nhân dân giữa hai nước được ghi dấu bằng việc tổ chức luân phiên Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Ấn Độ hàng năm. Với vai trò là một trong Hội song phương - thành viên của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và tập trung đổi mới mạnh mẽ cũng như nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân ở thành phố Hà Nội, thực hiện tốt phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả”; duy trì tốt mối quan hệ với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động. Đặc biệt cần có các hoạt động tạo điểm nhấn nhằm hưởng ứng Năm Hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ 2017, kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và 10 năm Đối tác chiến lược. 
 
Đồng chí Phan Lan Tú, GĐ Sở TT&TT được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2017 - 2022,
NSND Chu Thúy Quỳnh được bầu làm Chủ tịch danh dự của Hội
 
Về tổ chức, Hội cần chú trọng phát triển được các Chi hội trực thuộc, cần khơi dậy, thu hút được sự tham gia và phát huy tích cực vai trò của những người nhiệt huyết trong cộng đồng, ở các quận, huyện, các đơn vị, doanh nhân, thanh niên... vào tổ chức và hoạt động của Hội. Thông qua các hình thức hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lóp nhân dân về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.
 
Tích cực tuyên truyền quảng bá đất nước, con người, văn hóa Hà Nội và Việt Nam đến với nhân dân Ấn Độ. Đẩy mạnh mối quan hệ với các đối tác tương ứng tại Ấn Độ, làm cầu nối cho doanh nghiệp hai nước mở rộng cơ hội hợp tác thương mại, du lịch, văn hóa, giáo dục... Tổ chức các đoàn thăm Ấn Độ để tạo điều kiện cho các hội viên giao lưu, tìm hiểu đất nước và con người Ấn Độ.
 
Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 33 ủy viên. Đồng chí Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t