Công an quận Bắc Từ Liêm xuyên đêm hỗ trợ người dân di dời tránh lũ (15:11 11/09/2024)


HNP - Với tốc độ nước lũ trên sông Hồng dâng cao rất nhanh, để đảm bảo an toàn cho người dân, từ chiều, tối và xuyên đêm 10/9, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các địa phương, đoàn thể, Nhân dân hướng dẫn và hỗ trợ từng nhà dân di dời tài sản, vật nuôi sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn.

Tuyên truyền hỗ trợ đưa người dân di dời đến nơi an toàn


Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết đặc biệt là ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn khu vực thượng nguồn, dẫn đến nước lũ trên sông Hồng dâng cao rất nhanh, gây nguy cơ ngập lụt trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân. Hiện, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội có 4 phường nằm ngoài đê sông Hồng và 5 phường ngoài đê sông Nhuệ. 
 
Với tốc độ nước dâng nhanh, sự nguy hiểm rình rập người dân, thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm, để đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản, vật nuôi, từ chiều, tối và xuyên đêm 10/9, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an quận, công an các phường cùng lực lượng dân quân tự vệ, quân sự phường, phối hợp với các địa phương, đoàn thể, Nhân dân hướng dẫn và hỗ trợ từng nhà dân di dời tài sản, vật nuôi sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn, đồng thời có phương án hỗ trợ khắc phục, gia cố các điểm đê xung yếu trong điều kiện mưa lũ vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.
 
 
Công an quận phối hợp với các lực lượng, đoàn thể hỗ trợ người dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn
 
Tại các điểm trọng yếu, xung yếu, ngập úng, có nguy cơ sạt lở, các đồng chí trong Ban chỉ huy Công an quận trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ, di dời các hộ dân ra khỏi nơi có nguy cơ mất an toàn. 
 
 Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm Đỗ Anh Quyến trực tiếp đến vận động 2 cụ già neo đơn đến nơi tránh trú an toàn
 
Đến nay, Công an quận Bắc Từ Liêm đã di dời 963 hộ với 4621 nhân khẩu ra khỏi nơi có nguy cơ mất an toàn đến các nhà văn hóa, trường học... trên địa bàn quận đảm bảo an toàn, cung cấp đồ ăn, nơi ngủ nghỉ trong thời gian sơ tán cho toàn bộ người dân. Đồng thời, đảm bảo nơi chứa tài sản, vật nuôi an toàn trong thời gian di dời để người dân yên tâm thực hiện phòng chống bão lũ.
 
Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các lực lượng thành lập 14 chốt cửa khẩu kiểm soát người dân không đi vào khu vực nguy hiểm
 
Song song đó, Công an quận Bắc Từ Liêm cũng chủ động thành lập 14 chốt cửa khẩu thực hiện nhiệm vụ, tuyệt đối ko để người dân và các phương tiện đi ra ngoài khu vực đê nguy hiểm, huy động các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, tổ dân phố tuần tra cùng với lực lượng Công an, thay nhau chốt 24/24h để nhắc nhở nghiêm cấm người dân vào khu vực nơi ở ngoài đê.

Phùng Trà


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t