Huyện Quốc Oai: Di dời người dân xóm Bến Vôi đến nơi an toàn trước 17h ngày 11/9 (12:41 11/09/2024)


HNP - Do mưa lũ kéo dài, một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai bị ngập gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Ngày 11/9, công tác di dời người, tài sản được huyện và các địa phương triển khai thực hiện rất quyết liệt, khẩn trương, đặc biệt là việc di dời các hộ dân xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo hoàn thành di dời nhân dân xóm Bến Vôi về nơi an toàn xong trước 17h chiều 11/9


Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quốc Oai cho biết, hiện nay, nước lũ vẫn tiếp tục dâng cao, khiến cho nhiều địa phương trong huyện bị ngập, trong đó, xóm Bến Vôi là một trong những điểm đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 
 

Sáng 11/9, sau khi trực tiếp kiểm tra, khảo sát tình hình thực tế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo lực lượng chức năng của huyện cùng xã Cấn Hữu khẩn trương di dời 125 hộ dân thuộc xóm Bến Vôi tới nơi ở an toàn. Trong đó: Di dời 68 hộ tới Trường Mầm non Cấn Thượng; 30 hộ di dời tới Trường Mầm non Cấn Hạ;  35 hộ di dời tới Trường Tiểu học Cấn Hạ. Huyện Quốc Oai quyết định hỗ trợ 300 triệu đồng cho địa phương mua sắm phương tiện, vật tư thiết yếu phục vụ, hỗ trợ nhân dân. 

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, các lực lượng và chính quyền địa phương phải hoàn thành việc di dời nhân dân xóm Bến Vôi xong trước 17h ngày 11/9.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, do nước lũ dâng cao gây ngập lụt 555 hộ dân 6 xã gồm: Cấn Hữu 199 hộ dân với 975 nhân khẩu; Tuyết Nghĩa 166 hộ với 808 nhân khẩu; Phú Cát 89 hộ với 270 nhân khẩu; Ngọc Liệp 47 hộ với 177 nhân khẩu; Đông Yên 31 hộ với 126 nhân khẩu; Liệp Tuyết 23 hộ với 115 nhân khẩu. Trong số này có 144 hộ bị ngập sâu, không bảo đảm, đã được chính quyền địa phương vận động di chuyển đến nơi an toàn.

Một số hình ảnh ngập lụt tại xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản nhân dân, UBND huyện Quốc Oai đã chỉ đạo các xã bố trí lực lượng an ninh gác chắn, hạn chế giao thông qua lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, túc trực 24/24h trên các điếm canh đê, khu vực có nguy cơ sạt lở để xử lý sự cố.
 
Đặc biệt, UBND các xã: Ngọc Liệp, Tuyết Nghĩa, Đông Yên, Phú Cát đã huy động hơn 1.000 người cùng máy xúc, ô tô tải và các phương tiện khác tham gia đắp đê, nâng cao bờ bao chống tràn vào khu dân cư và bảo vệ diện tích lúa mùa.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t