Hơn 3.500 cây xanh ở huyện Thanh Trì bị gãy, đổ do bão số 3 (14:23 08/09/2024)


HNP - Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thanh Trì có mưa kèm theo gió giật mạnh. Tính đến 6h sáng ngày 8/9, trên địa bàn huyện đã có 3.597 cây xanh bị gãy, đổ. Lực lượng chức năng đã khắc phục được 1.030 cây và đang tiếp tục huy động lực lượng để xử lý đảm bảo giao thông cho Nhân dân.

Các lực lượng chức năng huyện Thanh Trì xử lý cây xanh gãy, đổ do bão số 3 đảm bảo giao thông cho Nhân dân


Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Trì, huyện không có thiệt hại về người nhưng bão số 3 đã làm 96 công trình nhà tạm, chuồng trại chăn nuôi tại khu sản xuất bị tốc mái; 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái; gây thiệt hại sản xuất nông nghiệp làm 527ha lúa bị đổ, ngập.
 
Bão số 3 gây thiệt hại sản xuất nông nghiệp
 
Bão số 3 đã gây ra 3 điểm ngập úng trên địa bàn huyện là các khu dân cư gồm: Triều Khúc; Tân Triều mới; đường sông Hòa Bình. Đến nay đã khắc phục xong điểm ngập thôn Triều Khúc.
 
Xí nghiệp thoát nước số 7 đã vận hành hết công suất 5/5 tổ máy tại trạm Bơm Cầu Bươu; Xí nghiệp Thủy lợi Thanh Trì đã vận hành 07 trạm bơm tiêu với 31 máy bơm, cụ thể: Trạm Đại Áng (2 máy); trạm Đông Mỹ (10 máy); trạm Hữu Hòa (03 máy); trạm Hòa Bình (10 máy); trạm Siêu Quần (04 máy), trạm Đại Thanh (02 máy); các lực lượng đang tập trung thực hiện trục vớt cây đổ để khơi thông dòng chảy trên các tuyến kênh tiêu để tăng khả năng tiêu úng nhanh nhất.
 
Khắc phục điểm ngập úng trong đêm
 
Trên địa bàn huyện có 19 lộ, nhánh đường dây trung thế bị mất điện; gãy đổ 16 cột điện. Công ty Điện lực Thanh Trì đã khắc phục hoàn toàn được 15 lộ đường dây và nhánh. Hiện đang còn mất điện một phần xã Yên Mỹ, Tam Hiệp, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Thanh Liệt và một số hộ khách hàng nhỏ lẻ. Công ty vẫn đang tiếp tục khắc phục để cấp lại điện cho khách hàng. 
 
Toàn huyện di chuyển 52 hộ dân với 189 người đến nơi tránh trú an toàn
 
Trước đó, nhận định tình hình nguy hiểm do bão số 3 có thể gây ra, lãnh đạo huyện Thanh Trì, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã phối hợp với các địa phương di chuyển 52 hộ dân với 189 người gồm người gia neo đơn, hộ nông nghiệp tại các diện tích chuyển đổi thủy sản, trồng hoa cây cảnh, công nhân tại các công trình đang thi công đến nơi tránh trú an toàn.

Phùng Trà


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t