6 huyện trong Cụm thi đua số 4 đã về đích huyện nông thôn mới (17:16 30/08/2024)


HNP - Ngày 30/8, tại huyện Thanh Oai, Cụm thi đua số 4 thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Cụm thi đua số 4 gồm các huyện: Mỹ Đức, Chương Mỹ, Thanh Oai, Phú Xuyên, Thường Tín, Ứng Hòa. Dự hội nghị có: Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Phạm Hải Hoa, thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố…

Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Phạm Hải Hoa phát biểu tại Hội nghị


Từ đầu năm 2024 đến nay, các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 đã phát động các phong trào thi đua khích lệ, cổ vũ động viên các cấp, ngành và Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. Theo báo cáo, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Cụm thi đua số 4 trong 6 tháng đầu năm 2024 là gần 2.743,7 tỷ đồng, đạt 52.64% kế hoạch Thành phố giao; tổng giá trị sản xuất đạt 61.062 tỷ đồng; tổng giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 42.408,3 tỷ đồng; giá trị thương mại - dịch vụ đạt 29.479,9 tỷ đồng; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 10.048,4 tỷ đồng. Đến nay, 6 huyện trong Cụm đã về đích huyện nông thôn mới. Các huyện trong Cụm thi đua số 4 đã đôn đốc, hướng dẫn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí của các xã phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 theo kế hoạch Thành phố giao.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng phát biểu tại Hội nghị

Đáng chú ý, thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025”, 6 huyện tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các tiêu chí của các xã đã được Thành phố công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Toàn Cụm thi đua số 4 đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch. Thực hiện tốt việc phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo Kế hoạch của UBND Thành phố, mỗi huyện có 1-2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm trở lên đi vào hoạt động đạt hiệu quả. Toàn Cụm thi đua số 4 đã có 798 sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao trở lên.
 

 

Bám sát mục tiêu, chỉ tiêu trong phong trào thi đua; các địa phương tổ chức triển khai các chính sách và giải pháp hỗ trợ giảm nghèo để cải thiện đời sống của người dân, không ai bị bỏ lại phía sau, tiến tới thoát nghèo bền vững. Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị đã chỉ đạo phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội điều tra, rà soát các hộ nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn, xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu giảm nghèo và phối hợp với điểm giao dịch việc làm, các doanh nghiệp giới thiệu tạo việc làm mới cho người lao động. Qua đó, tạo việc làm cho 15.611 người lao động trên địa bàn Cụm thi đua số 4.

 

 

Cùng với đó, phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” đã trở thành một phong trào sôi nổi tại các đơn vị Cụm thi đua số 4; đã có 6/6 huyện công nhận hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng cấp huyện cho tổng số 4.047 sáng kiến. Bằng các hình thức tuyên truyền phong phú, Cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt được phát động sâu rộng, kết quả các đơn vị đã nhận được 1.327 bài viết của nhiều tác giả, đã phát hiện, giới thiệu, phản ánh, tuyên truyền về những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua và các đơn vị trong Cụm đã lựa chọn giới thiệu 309 bài dự thi có chất lượng cao gửi Ban tổ chức cuộc thi. Qua cuộc thi đã kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” trong các lĩnh vực hoạt động công tác và đời sống xã hội, toàn Cụm có 96 cá nhân được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; có 207 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp huyện.

 

 

Từ đầu năm 2024 đến nay, Cụm thi đua số 4 có 01 cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước (huyện Phú Xuyên); có 170 tập thể, 195 cá nhân được Thành phố khen thưởng. Tính đến ngày 30/6, các huyện trong Cụm đã biểu dương và khen thưởng theo thẩm quyền thành tích thường xuyên, thành tích đột xuất và chuyên đề cho 1.669 tập thể và 14.160 cá nhân.
Trong thời gian tới, Cụm thi đua số 4 sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực, để triển khai đồng bộ các giải pháp tăng trưởng kinh tế trong năm 2024; thực hiện tốt các mục tiêu an sinh - phúc lợi xã hội và cải thiện đời sống Nhân dân; đẩy mạnh phát triển sự nghiệp văn hóa - xã hội; tập trung quản lý quy hoạch, xây dựng, đất đai, môi trường; đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm; tăng cường quốc phòng, đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t