Quận Đoàn Hoàn Kiếm tổ chức khám bệnh tình nguyện, tặng thuốc miễn phí (17:50 24/07/2024)


HNP - Sáng 24/7, Quận đoàn Hoàn Kiếm - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội khám bệnh tình nguyện, tặng thuốc miễn phí năm 2024.

Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm trao biểu trưng khám bệnh tình nguyện, tặng sổ tiết kiệm cho Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”


Hoạt động nằm trong Chương trình công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947- 27/7/2024), và Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2024).
 
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao biểu trưng khám bệnh tình nguyện, tặng sổ tiết kiệm cho Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” quận và 100 suất quà cho hội viên Hội Cựu TNXP quận; trao biểu trưng khám bệnh tình nguyện và tặng 200 suất quà tới hội viên Hội LHTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Các y bác sĩ thăm khám tình nguyện cho người dân
 
Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 3, Nhà thuốc Long Châu và đội hình y bác sĩ trẻ tình nguyện của quận Hoàn Kiếm đã tham gia khám bệnh và tặng thuốc miễn phí cho 300 bác là các hội viên Hội Cựu TNXP, hội viên Hội LHTN có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm.
 
Chia sẻ về chương trình, đồng chí Trần Kim Huyền, Bí thư Quận đoàn - Chủ tịch Hội LHTN quận cho biết, hoạt động khám bệnh tình nguyện tặng thuốc miễn phí được tổ chức thường niên tại quận Hoàn Kiếm, mỗi năm tổ chức 2 đợt. Riêng tháng 7 năm nào cũng tổ chức và trong dịp này thực hiện khám, tặng thuốc cho các bác hội viên Hội cựu TNXP cũng như hội viên của hội đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp, con em là thân nhân liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách. 
 
Bác Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Cựu TNXP phường Hàng Trống cho biết: Năm nào Đoàn thành niên tổ chức tôi cũng đều đi khám, tiêu chuẩn ai được khám tôi nhắc đi đủ, khám để kiểm tra sức khỏe và lấy thuốc miễn phí, rất tốt.
 
Y bác sĩ khám răng hàm mặt miễn phí cho hội viên Hội Cựu TNXP
 
Cô Nguyễn Bích Thủy ở phường Chương Dương năm nay mới biết đến chương trình Ngày hội khám bệnh tình nguyện, tặng thuốc miễn phí, nên đây là lần đầu tiên được tham gia. Cô phấn khởi chia sẻ, đi khám rất tiện lợi vì không phải chờ đông đúc, lại được miễn phí nên khẳng định hàng năm sẽ đi thăm khám định kỳ.
 
Hoạt động thể hiện sức trẻ của đoàn viên, thanh niên đặc biệt là khối y tế. Ngoài khám chuyên khoa răng hàm mặt, tai mũi họng, nội tổng quát, các y bác sĩ còn tầm soát tiểu đường và đo độ loãng xương cho người cao tuổi, qua đó, tư vấn kĩ hơn cách chăm sóc sức khỏe và tư vấn sử dụng thuốc cho người có bệnh.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t