Quận Tây Hồ: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân (14:22 10/11/2023)


HNP - Ngày 10/11, quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận.

Quang cảnh buổi đối thoại


Thực hiện Quyết định 218-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị, Quyết định 6525-QĐ/TU và Quyết định 2200-QĐ/TU của Thành ủy Hà Nội về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, trong những năm qua, Tây Hồ đã luôn coi trọng việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận.
 
8/8 phường trên địa bàn đã tổ chức thành công hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn. Để tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân; phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh từ cơ sở nhằm kịp thời giải quyết, tránh tạo điểm nóng, góp phần cụ thể hóa cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, qua đó, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn quận. 
 
Trước khi tổ chức hội nghị, Quận ủy đã nhận được 22 ý kiến của các tầng lớp nhân dân được tổng hợp qua hệ thống của MTTQ quận, liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận. 
 
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thanh Tịnh báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023; Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Lê Hoàng báo cáo kết quả thực hiện Thông báo kết luận số 293 ngày 16/12/2022 của Quận ủy về ‘Kết luận Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch UBND quận với MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận năm 2022”.
 
Các đại biểu nêu ý kiến tại buổi đối thoại
 
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và xây dựng, các đại biểu đã phát biểu trao đổi, trong đó tập trung vào một số nội dung: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, việc thực hiện mô hình chính quyền đô thị tại địa phương; đăng ký đảm nhận nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó khăn phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của cán bộ, đảng viên. Việc thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường  kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm trong giải quyết công việc trong hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội”; đánh giá công tác cán bộ; sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ quận đến cơ sở; công tác cải cách hành chính; việc thực hiện 02 bộ quy tắc ứng xử của UBND thành phố Hà Nội.
 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng quan tâm tới công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, công tác quản lý nhà chung cư, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo; các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, quản lý di tích, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, việc thực thi các chính sách an sinh xã hội… đảm bảo công tác ổn định đời sống nhân dân.
 
Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, trả lời những nội dung đại biểu quan tâm, phát biểu kết luận buổi đối thoại, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ và đánh giá của các đại biểu về những kết quả quận Tây Hồ đã đạt được trong thời gian qua, cũng như những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để phát triển quận trong giai đoạn tới.
 
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi đối thoại
 
Trao đổi, làm rõ thêm những nội dung các đại biểu quan tâm, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị sau buổi đối thoại, lãnh đạo UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, chuyên môn thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất tại buổi đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Thành phố, tổng hợp gửi cơ quan có trách nhiệm xem xét, giải quyết.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Quận ủy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường bám sát cơ sở, chú trọng đối thoại trực tiếp, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý của nhân dân, của cán bộ đảng viên, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh để có các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tạo điều kiện để MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy vai trò và trách nhiệm trong việc giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.
 
Đối với Đảng ủy - UBND các phường, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị các đơn vị cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là là các chương trình công tác toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội đã đề ra; xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Chi bộ 4 tốt, đảng viên 4 tốt”; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình chính quyền đô thị theo đúng thẩm quyền, trách nhiệm gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Thực hiện tốt Chỉ thị số 24-CT/TU của Thành ủy, kế hoạch số 167-KH/QU của Quận ủy về “Tăng cường  kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm trong giải quyết công việc trong hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội”; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính để giảm bớt và rút ngắn thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm việc tiếp tiếp công dân theo quy định; Tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận của chính quyền gắn với việc thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của UBND Thành phố; thực hiện có hiệu quả việc đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức theo quy định. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t