Huyện Phú Xuyên: Mở đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với các chợ trên địa bàn (12:26 07/04/2020)


HNP - Ngày 6/4, UBND huyện Phú Xuyên có Văn bản số 604/UBND-KT về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các chợ trên địa bàn huyện.

Theo đó, để chủ động đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn, tăng cường các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình mới, UBND huyện đề nghị Phòng Y tế huyện hỗ trợ cử ngay cán bộ y tế hướng dẫn các đơn vị kinh doanh trên địa bàn thực hiện tốt biện pháp phòng ngừa, khử trùng tiêu độc, đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch Covid 19; hướng dẫn các chợ triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại chợ.
 
Trưởng Ban quản lý chợ, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Nam Hà Nội nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, trong thời gian đến hết ngày 15/4/2020. Chỉ được phép hoạt động khu vực các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ thực phẩm khô. Các khu vực kinh doanh các hàng hóa, dịch vụ còn lại tạm thời dùng hoạt động. Xây dựng phương án phòng, chống lây nhiễm đảm bảo an toàn cho cán bộ người lao động và khách đến, mua sắm cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường tại chợ, trong đó, khuyến khích trang bị các thiết bị đo thân nhiệt, khử khuẩn tại chợ, các điểm kinh doanh. Bố trí biển chỉ dẫn trong chợ để tổ chức đi một chiều vào, chiều ra cho khách hàng; Hướng dẫn khách hàng di chuyển một chiều khi vào mua sắm, giữ khoảng cách từ 2-3m trong quá trình lựa chọn hàng hóa và khi thanh toán... Khuyến cáo khách đến mua hàng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn dung dịch rửa tay khi đến và khi về. Thực hiện phun tiêu độc khử trùng thường xuyên trong và ngoài chợ.
 
UBND các xã, thị trấn tổ chức giám sát việc thực hiện của các chợ trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các chợ xây dựng Phương án phòng, chống lây nhiễm đảm bảo an toàn cho cán bộ, các tiểu thương và nhân dân đến chợ mua sắm. Nghiêm túc thực hiện kiểm tra giải tỏa các chợ cóc, điểm kinh doanh tự phát trái phép trên địa bàn; xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm. Tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn không đi mua tích trữ hàng hóa. Hiện nay, các hệ thống phân phối bán nhu yếu phẩm và các mặt hàng tiêu dùng vẫn mở cửa bình thường, không tụ tập đông người, đến các hệ thống phân phối, các chợ phải được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m. Lập danh sách các hộ sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, HTX có khả năng cung ứng các mặt hàng thiết yếu với số lượng lớn trên đìa bàn như: gạo, thịt gia súc, gia cầm, trứng, rau, củ quả, thủy hải sản tươi, đông lạnh, gia vị (muối nước mắm), dầu ăn, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế... làm căn cứ để UBND huyện ký hợp đồng cung ứng trong trường hợp trên địa bàn huyện có khu vực cách ly hoặc khi dịch bùng phát…

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t