Hai Bà Trưng: Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các lĩnh vực (21:43 09/03/2020)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2020.

Theo đó, quận sẽ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, đặc biệt truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. Đồng thời, nâng cao năng lực thực hiện công tác về bình đẳng giới và tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách, quyết định, chương trình, kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố phê duyệt về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Thực hiện lồng ghép giới trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận và cơ sở; chú trọng vào các nội dung còn tồn tại bất bình đẳng giới, tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực chính trị, kinh tế.

Tiếp tục trà soát thu thập các số liệu thống kê tách biệt giới thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của quận và trong phạm vi đơn vị, địa phương tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu Quốc gia về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tổ chức triển khai thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2020, đảm bảo hiệu quả, thu hút sự tham gia trực tiếp của mọi tầng lớp nhân dân và có sự lan tỏa từ quận đến cơ sở.

Đặc biệt, cần tập trung thực hiện các hoạt động truyền thông, nâng cao năng lực và xây dựng phát triển mô hình thí điểm về bình đẳng giới và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; phòng ngừa và ứng phó với bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là xâm hại tình dục và quấy rối tình dục.
 
Ngoài ra, phối hợp tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ lãnh đạo quản lý, nữ cán bộ trong diện quy hoạch chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021; Tổ chức truyền thông, gặp mặt, giao lưu... nhân dịp ngày Quốc Tế phụ nữ 8/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10... đối với các nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của quận, 20 phường và đơn vị hiệp quản, cán bộ công nhân viên người lao động nữ trên địa bàn quận; Học tập trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị ở tỉnh ngoài.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t