Đống Đa tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng (09:53 22/02/2020)


HNP - Ngày 17/02, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 231/UBND-QLĐT về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBND, ngày 31/01/2020, của UBND Thành phố về việc phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn Quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu Chủ đầu tư, các nhà thầu xây dụng trên địa bàn Quận nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động tại các công trình xây dựng theo các quy định hiện hành của pháp luật về xây dựng và Quyết định số 29/2015/QĐ-UBND ngày 09/10/2015 của UBND Thành phố. Thông báo đến các cán bộ, công nhân làm việc tại các công trường xây dựng về tình hình diễn biến của dịch bệnh, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan y tế chức năng.
 
Tổ chức tổng vệ sinh, thu dọn công trường, phối hợp với các cơ quan y tế trong việc khử trùng trong phạm vi công trường và các khu vực lân cận, đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần phòng, chống dịch. Tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, công nhân làm việc tại công trường xây dựng theo định kỳ hoặc khi phát hiện có công nhân tại công trường bị bệnh hoặc nghi ngờ măc bệnh truyền nhiễm. Tổ chức rà soát, khai báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về danh sách cán bộ, công nhân, người lao động làm việc tại công trường nhất là người lao động đến từ vùng có dịch (Trung Quốc).
 
Trường hợp phát hiện có công nhân, người lao động tại công trường bị bệnh nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm hoặc trở về từ vùng có dịch cần kịp thời thông báo ngay cho trung tâm y tế của phường để tổ chức khám sức khỏe, thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch tạm thời. Dừng ngay các hoạt động thi công xây dựng công trình trong trường hợp có người mắc dịch theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc theo yêu cầu của các cơ quan y tế chức năng.
 
UBND 21 phường, Đội Quản lý trật tự xây dựng, Trung tâm Y tế Quận tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh môi trường, phòng chống dịch tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý, xử lý nghiêm đối với các Chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng không chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh môi trường, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại công trường xây dựng theo quy định.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t