Thanh Xuân: Diễn đàn “Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình” (21:43 29/10/2019)


HNP - Sáng 29/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân tổ chức diễn đàn "Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình" nhằm truyền tải thông điệp “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, “Phụ nữ và nam giới phải đoàn kết cùng nhau hướng tới sự bình đẳng giới và hành động xóa bỏ bạo lực”.

Toàn cảnh Diễn đàn


Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau tìm hiểu về hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống bạo lực gia đình; phát triển kinh tế, nuôi dạy con, bố trí, tổ chức cuộc sống và xây dựng gia đình hạnh phúc; các giải pháp hỗ trợ giúp đỡ nữ công nhân và người lao động trong công tác xây dựng gia đình hạnh phúc. Các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn quận cũng chia sẻ công tác quản lý nhà nước về gia đình, giải pháp tạo điều kiện đưa gia đình phát triển bền vững.
 
Theo bà Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân, trong thời gian qua, quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, về bình đẳng giới lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt nhóm, tổ phụ nữ, sinh hoạt câu lạc bộ ở khu dân cư... đã góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và trách nhiệm của gia đình đối với xã hội, trách nhiệm của gia đình đối với cộng đồng và từng thành viên trong gia đình. Đặc biệt là cung cấp kiến thức, kỹ năng về tổ chức cuộc sống gia đình văn minh, tiến bộ.
 
Theo Chủ tịch Hội LHPN quận, bạo lực gia đình tồn tại dưới nhiều hình thức, đối tượng bị bạo lực phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là nạn bia rượu, dính líu đến tệ nạn xã hội, bất bình đẳng giới, thiếu kỹ năng ứng xử, cách giải quyết không phù hợp khi gia đình có bất đồng, mâu thuẫn xảy ra. Trong thời gian tới, quận sẽ tập trung tuyên truyền vận động mọi người cùng chung tay ngăn chặn bạo lực gia đình, làm tốt công tác hòa giải đi đôi với phòng chống các tệ nạn xã hội. Các cơ sở Hội cần tập trung tuyên truyền giúp thay đổi nhận thức, hành vi trong ứng xử về gia đình, trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình cho cán bộ, hội viên cho phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, tập trung xây dựng các thiết chế gia đình bền vững, xây dựng các quy ước, hương ước nhằm hạn chế các mâu thuẫn nội tại có thể dẫn tới bùng nổ thành xung đột trong từng gia đình, tạo dựng hình ảnh gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t