Sóc Sơn giao ban công tác phòng cháy chữa cháy rừng 6 tháng đầu năm 2019 (20:26 04/07/2019)


HNP - Ngày 3/7, huyện Sóc Sơn tổ chức giao ban công tác Phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ PCCCR trong thời gian nắng nóng.


Huyện Sóc Sơn có tổng diện tích 4.557ha rừng phòng hộ bảo vệ môi trường, trong đó, Ban quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội quản lý 2.095ha, các xã quản lý 2.462ha, giao Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Sóc Sơn chịu trách nhiệm ký hợp đồng khoán quản lý bảo vệ rừng với các hộ gia đình. Đặc điểm rừng Sóc Sơn là rừng trồng thuần thuần loài, thảm thực vật dày, địa hình phức tạp, giáp ranh với hai tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, dân có trước, rừng có sau, các hộ dân sống xen kẽ trong rừng, người dân ra vào rừng nhiều khó kiểm soát.

Xác định rõ vai trò quan trọng trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển và PCCCR trên địa bàn, huyện Sóc Sơn đã ban hành các kế hoạch, phương án và chỉ đạo triển khai công tác quản lý, bảo vệ, phát triển và PCCCR một cách kịp thời, không chỉ trong mùa khô mà xuyên suốt, liên tục các tháng trong năm, đặc biệt những ngày nắng nóng, dịp lễ tết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của rừng, tích cực tham gia bảo vệ và PCCCR.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã xảy ra 03 vụ cháy và 02 điểm cháy với tổng diện tích 5,4ha, chủ yếu cháy thực bì dưới tán rừng, không thiệt hại đến cây rừng. Các vụ cháy đều được phát hiện sớm và dập tắt kịp thời, không để lan rộng. Đã kiểm tra và xử lý 2 đối tượng khai thác cây rừng tại xã Minh trí và Tiên Dược. Triển khai thi công 132,67km đường cấp thực bì giảm vật liệu cháy để ngăn lửa khi cháy xảy ra. Tổ chức ký hợp đồng canh gác, phiện sớm lửa rừng tại 10 điểm tập trung tâm khu vực có nguy cơ cháy rừng cao. Từ đầu năm đến nay, Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Sóc Sơn cấp phát 10 máy thổi gió xách tay cho các xã phục vụ công tác chữa cháy.

Để đảm bảo công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR trong thời gian tới được hiệu quả, bà Vi Thị Bình Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, giao một số nhiệm vụ trọng tâm cho các đơn vị và phòng ban liên quan tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác PCCCR trên địa bàn; Rà soát trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác PCCCR, sẵn sàng tham gia ứng cứu theo phương châm "4 tại chỗ" nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do cháy rừng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về quản lý bảo vệ, phát triển và PCCCR trong nhân dân. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực PCCCR, duy trì lực lượng canh gác tại 10 điểm gác phát hiện sớm lửa rừng. Kiểm tra, điều tra và xử lý nghiêm các vi phạm công tác quản lý rừng. Thực hiện tốt công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện trong việc duy trì lực lượng, phương tiện chữa cháy và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng chữa cháy cho các lực lượng. Phối hợp chặt chẽ với các huyện giáp ranh làm tốt công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng.


Đức Hiển


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t