Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Mỹ Đức: Phát huy truyền thống anh hùng (19:20 22/05/2018)


HNP - Ngày 22/5, Hội Nông dân Huyện Mỹ Đức tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 với chủ đề: “Phát huy truyền thống anh hùng, nông dân huyện Mỹ Đức đoàn kết, đổi mới, hội nhập, phát triển, chung tay xây dựng NTM, xây dựng huyện Mỹ Đức giàu đẹp, văn minh”.

BCH Hội Nông dân huyện khóa mới ra mắt


Trong nhiệm kỳ qua, phong trào nông dân và hoạt động của các cấp Hội Nông dân trong huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, luôn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Trong 5 năm qua, toàn huyện kết nạp được 5.370 Hội viên nông dân, nâng tổng số hội viên đến nay là 18.429 hội viên. Toàn huyện có 129 chi hội, trong đó, mô hình thôn là 127 chi hội và xây dựng thêm được 2 chi hội nghề nghiệp.
 
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được quan tâm. Hàng năm, Hội Nông dân huyện đã triển khai phát động phong trào thi đua SXKD giỏi đến 22 cơ sở xã, thị trấn và Hội viên nông dân. Hàng năm qua, đã thu hút được 61.178 lượt Hội viên nông dân tham gia đăng ký và tổ chức bình xét hộ SXKD giỏi 4 cấp được trên 34.108 lượt hộ. Hiện, toàn huyện có 28 CLB nông dân phát triển kinh tế với 716 thành viên. 
 
Các mô hình kinh tế và các CLB hoạt động chất lượng, hiệu quả thường xuyên trao đổi thông tin về KHKT, đầu vào, đầu ra cho sản phẩm. Các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên, nông dân đóng góp, tương trợ giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn về giống, vốn, vật tư nông nghiệp, công lao động giúp họ vươn lên thoát nghèo. Nhiệm kỳ qua đã phối hợp giúp đỡ được 1.456 hộ nông dân thoát nghèo (Hội trực tiếp giúp đỡ là 703 hộ). Phối hợp xây dựng, sửa chữa 136 căn nhà cho hội viên nghèo (trong đó hội trực tiếp giúp 12 căn với 96 triệu đồng). Phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM được các cấp Hội tuyên truyền vận động hội viên tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng đường - trường - trạm. Hội viên đã đóng góp được 2,251 tỷ đồng, 4.340 ngày công lao động. 
 
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ XI đã bầu đủ 31 đồng chí vào BCH khóa mới, đảm bảo cơ cấu, số lượng, trình độ, phẩm chất và có tính kế thừa. 100% đồng chí trong BCH đều là đảng viên và có trình độ từ Cao Đẳng trở lên. Bầu 14 đồng chí đi dự Đại hội Đại biểu Hội Nông dân TP Hà Nội lần thứ IX; đồng chí Mai Văn Ngạn, Huyện ủy viên được BCH hội tín nhiệm tái đắc cử giữ chức danh Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Thị Tình tái đắc cử Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023.
 
Tại Đại hội, Hội nông dân TP Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân, UBND huyện Mỹ Đức đã khen thưởng cho 13 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Đại hội đã thông qua và nhất trí cao với 12 chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t