Quận ủy Long Biên sơ kết Chương trình công tác về đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng (14:33 17/04/2018)


HNP - Sáng 17/4, Quận ủy Long Biên tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình số 01 của Quận ủy Khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020 về “Đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng; phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên quận Long Biên” gắn với Chương trình 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.                                         


Thực hiện Chương trình số 01-CTr/QU, trong thời gian qua, các cấp ủy đảng quận Long Biên đã lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề khó khăn vướng mắc của địa phương, cơ quan, đơn vị để ban hành Nghị quyết, kết luận...tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã tổ chức 13 hội nghị giao ban chuyên đề với lãnh đạo quận và phường đối với những nội dung, công việc quan trọng, khó khăn hoặc còn tồn tại, chậm giải quyết để tìm giải pháp tháo gỡ. Đồng thời, chỉ đạo các phường xây dựng, triển khai mô hình điểm một số lĩnh vực về nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phường; triển khai thực hiện 6 quy chế dân chủ tại cơ sở…

Bên cạnh đó, đã tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Thành ủy về tinh giản biên chế hành chính, sự nghiệp, đạt kết quả tốt. Tinh giản biên chế đối với 199 trường hợp; đã kiện toàn 49 ban chỉ đạo cấp quận xuống còn 28 ban chỉ đạo đảm bảo hoạt động thiết thực, hiệu quả nâng cao trách nhiệm của các thành viên ban chỉ đạo và các cơ quan thường trực.

Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội, Quận ủy đã thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Long Biên; Bên cạnh đó, đã thành lập14/28 tổ chức đảng (đạt 50% kế hoạch giai đoạn 2016-2020); đã thành lập mới 49/60 tổ chức công đoàn cơ sở (đạt 81,66% kế hoạch); đã thành lập mới 36/28 tổ chức đoàn (đạt 128,57% kế hoạch); thành lập mới 11/16 chi hội phụ nữ (đạt 68,75% kế hoạch).

Đáng chú ý, Quận ủy Long Biên đã tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy về công tác xây dựng Đảng. Quận ủy đã triển khai chuyên đề: “Đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết trên địa bàn quận Long Biên, giai đoạn 2016 - 2020”. Sau triển khai đã tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng học tập, quán triệt. Trong đó đã tổ chức thành công hội thi báo cáo viên giỏi quận tại 3 cụm với 54 thí sinh tham gia; 9 thí sinh dự thi chung khảo cấp quận. 

Thực hiện Chuyên đề "Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn quận Long Biên giai đoạn 2016-2020": Tính đến 3/2018, có 353 vấn đề được dư luận xã hội phản ánh, hầu hết thuộc trách nhiệm của UBND quận và các phường giải quyết, 85% thuộc lĩnh vực quản lý xây dựng, quản lý đất đai, xây dựng đô thị, GPMB, VSMT. Đã có 314/353 vụ việc phản ánh được giải quyết triệt để (chiếm tỷ lệ 88,95%). 
 
Trong giai đoạn 2016-2018, Quận ủy Long Biên đã triển khai thực hiện 43/43 chuyên đề, hội nghị trao đổi, tọa đàm đã được triển khai đồng bộ từ quận tới cơ sở. Một số chuyên đề được thành phố đánh giá cao và nhân rộng để đơn vị khác học tập. 
 
Từ nay đến hết nhiệm kỳ, Quận ủy Long Biên sẽ tiếp tục đổi mới việc xây dựng, tổ chức thực hiện nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của cấp ủy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; Tiếp tục có các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND quận và cơ sở. Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả các Đề án, chuyên đề; tập trung một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội. Đồng thời, đưa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên vào nề nếp, hiệu quả.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t