Mê Linh đẩy mạnh tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2018 (12:56 14/04/2018)


HNP - Để góp phần thực hiện tốt chủ đề năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, UBND huyện Mê Linh ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung kế hoạch CCHC năm 2018 gắn với việc thực hiện các các Nghị quyết, Chương trình, Chỉ thị, Kết luận của Thành ủy Hà Nội và thực tiễn Thủ đô; phổ biến, hướng dẫn cho công dân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công; lồng ghép tuyên truyền CCHC với tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, tuyên truyền quy định về việc tiếp xúc, đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC; quy định về việc tiếp công dân của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phúc đáp, giải trình các phản ánh, kiến nghị, góp ý, yêu cầu từ tổ chức, cá nhân về TTHC.
 
Cung cấp thông tin cho báo chí về công tác CCHC của huyện và các nội dung có liên quan. Tổ chức các hoạt động thông tin cơ sở tuyên truyền về CCHC, nội dung trọng tâm là đổi mới phương thức cung ứng dịch vụ công; đổi mới tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế và cải cách tiền lương; ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC; thông tin về trách nhiệm, nội dung, thời gian, hình thức công khai, minh bạch của chính quyền các cấp cũng như thông tin về trách nhiệm và quyền lợi của người dân hỗ trợ giám sát chính quyền các cấp thực hiện công khai, minh bạch. Hoạt động thông tin cơ sở được thực hiện thông qua các hình thức: biên tập tin bài cho hệ thống truyền thanh cơ sở; hội thi tuyên truyền viên, báo cáo cơ sở; thường xuyên phát hành các ấn phẩm thông tin cơ sở, phát huy hiệu quả bảng tin công cộng và bảng tin điện tử...
 
Tiếp tục tuyên truyền cổ động trực quan về CCHC, đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội”, gương người tốt - việc tốt, công chức giỏi, mô hình và cách làm hay trong thực hiện công tác CCHC, chú trọng xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô tận tụy, chuyên nghiệp, vì dân.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t