Phổ biến Luật số 47/2019/QH14 và Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội (12:04 21/02/2020)


HNP - Sáng 21/02, Thường trực HĐND TP Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến các nội dung Luật số 47/2019/QH14 và Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP và đại biểu HĐND TP cùng lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã.


Hội nghị đã được nghe PGS.TS Lê Minh Thông, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội phổ biến các nội dung của Luật số 47/2019/QH14 sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương và Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội. Trong đó, nhấn mạnh vào 30 điều được sửa đổi bổ sung và một số điểm mới của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và trọng tâm là truyền đạt nội dung của Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, hai văn bản được phổ biến ngày hôm nay đặc biệt thiết thực với HĐND các cấp của thành phố Hà Nội. Triển khai Luật số 47/2019/QH14 và Nghị quyết số 97/2019/QH14, Hà Nội đã hết sức chủ động, trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành kế hoạch phân công rõ nhiệm vụ đối với các đơn vị, có lộ trình rõ ràng, đảm bảo sự đồng bộ trong phối hợp giữa thành phố với các cơ quan Trung ương và giữa thành phố với các quận, huyện, thị xã. Hiện, thành phố đang tiếp tục rà soát, xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9. Cùng với đó, Ban Tổ chức Thành ủy đã chủ động báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy và đã có hướng dẫn chi tiết để rà soát, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị

Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, căn cứ kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy, Đảng đoàn HĐND TP đã ban hành kế hoạch triển khai cụ thể, trong đó, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể đối với 05 nhiệm vụ và 09 nội dung được phân công, đảm bảo thực hiện hiệu quả đề án thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội. Trong thời gian qua, HĐND TP đã triển khai tốt các công việc, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tới đây, HĐND TP sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng đề án nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội.

Để triển khai Luật số 47/2019/QH14 và Nghị quyết số 97/2019/QH14, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị căn cứ kế hoạch của thành phố, các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành thực hiện tốt theo nhiệm vụ được giao, tiếp tục công tác tuyên truyền phổ biến bằng nhiều hình thức và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để triển khai thực hiện có hiệu quả.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t