Đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018) (15:42 15/03/2018)


HNP - Ngày 14/3, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 67/KH-UBND tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018).

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công” góp phần động viên, chăm lo đời sống các gia đình NCC; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực, hiệu quả, mang tính xã hội hóa cao, huy động toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân Thủ đô hưởng ứng tham gia.

Cụ thể, vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” toàn Thành phố đạt 19.963 triệu đồng; Tặng 2.555 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” (phấn đấu mỗi sổ tiết kiệm mức thấp nhất 01 triệu đồng).

Tu sửa nâng cấp 81 công trình ghi công liệt sỹ. Vận động cán bộ công chức, các tổ chức kinh tế - xã hội và nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ tu sửa nâng cấp nhà ở đối với 272 hộ gia đình NCC; Phấn đấu 100% hộ gia đình NCC có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Không để hộ gia đình NCC tái nghèo.

Chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần đối với “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” còn sống đảm bảo có cuộc sống tốt nhất, cụ thể như: nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, xây mới hoặc sửa chữa nhà ở, nâng cấp tiện nghi sinh hoạt; đối với các Bà mẹ khi ốm đau hoặc qua đời các cấp chính quyền, đoàn thể phải hết sức quan tâm chu đáo. Tiếp tục vận động các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội nhận phụng dưỡng các bà mẹ liệt sỹ mới được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, với mức phụng dưỡng tối thiểu là 700.000 đồng/người/tháng.

Tổ chức thăm, gặp mặt và tặng quà NCC; các đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công trong và ngoài Thành phố, cơ sở sản xuất, kinh doanh của thương binh, bệnh binh tiêu biểu; Vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội và nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của các cấp.

Rà soát các hộ gia đình NCC thuộc diện hộ cận nghèo, trên cơ sở phân tích hoàn cảnh cụ thể của từng hộ để có giải pháp thiết thực, hiệu quả hỗ trợ các hộ có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; phấn đấu không để hộ gia đình NCC tái nghèo theo tiêu chí mới.

Tổ chức thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ trong và ngoài Thành phố; Tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ trong thành phố Hà Nội nhân dịp ngày 27/7; Tu bổ, nâng cấp, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sỹ: Bia, Đài, Nhà tưởng niệm và nghĩa trang liệt sỹ.

Ngoài các nội dung trên, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức các chương trình hoạt động tại địa phương, đơn vị mình đảm bảo tiết kiệm, ý nghĩa thiết thực, hướng đến mục tiêu chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần đối với NCC.

Các cơ quan báo chí Thành phố xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tuyên truyền đưa tin bài, hình ảnh về công tác thương binh, liệt sỹ và người có công gắn với các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ của Thành phố và cả nước.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t