Tập trung khắc phục tồn tại, thiếu sót trong quản lý, sử dụng đất nông, lâm trường (05:19 24/10/2017)


HNP - Ngày 23/10, UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 5244/UBND-ĐT yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã (Ba Vì, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Đông Anh, Sơn Tây) chỉ đạo khắc phục sau thanh tra việc quản lý và sử dụng đối với đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh theo Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn nêu rõ, sau khi xem xét báo cáo và kiến nghị của Đoàn thanh tra liên ngành (được thành lập theo Quyết định số 2053/QĐ-UBND ngày 3/4/2017 của UBND Thành phố) tại Báo cáo số 2892/BC-ĐTTLN-P3 ngày 25/8/2017 về kết quả thanh tra việc quản lý và sử dụng đối với đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh theo Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố giao Thanh tra thành phố chủ trì phối hợp với các sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thị xã tiếp tục rà soát, đôn đốc các nông, lâm trường khắc phục các tồn tại, thiếu sót trong quản lý sử dụng đất được giao; hoàn thiện hồ sơ sử dụng đất, phối hợp với chính quyền địa phương để khắc phục những vi phạm về trật tư xây dựng... theo nội dung kết luận của Đoàn thanh tra liên ngành về công tác quản lý và sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Chủ động đề xuất, báo cáo UBND thành phố biện pháp chỉ đạo xử lý cụ thể, dứt điểm đối với các tồn tại, thiếu sót, sai phạm thuộc thẩm quyền thành phố hoặc kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành trung ương chỉ đạo xử lý, khắc phục để đảm bảo việc quản lý và sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh trên địa bàn TP Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật.

Trong văn bản này, UBND thành phố giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện bàn giao các diện tích đất các đơn vị đã khoán trắng cho các hộ để địa phương quản lý; thực hiện ký hợp đồng thuê đất và kê khai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu, trình UBND thành phố phương án sắp xếp, đổi mới đối với các công ty nông, lâm nghiệp tiền thân là các nông, lâm trường quốc doanh trực thuộc quản lý của UBND thành phố theo quy định tại Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ.

Cục Thuế Hà Nội chỉ đạo các Chi cục Thuế các huyện, thị xã kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất đối với các đơn vị sử dụng đất có nguồn gốc là đất nông, lâm trường quốc doanh tránh thất thu cho ngân sách nhà nước.

Chủ tịch UBND các huyện nơi có đất nông, lâm trường và UBND thị xã Sơn Tây chỉ đạo Chủ tịch UBND cấp xã và Thanh tra Xây dựng huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng theo quy định của pháp luật.

Thanh tra thành phố có trách nhiệm đôn đốc các sở, đơn vị có liên quan, tổng hợp báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t