Di tích, danh thắng ở Hà Nội tổng vệ sinh môi trường, tiếp tục đón khách sau bão số 3 (15:30 14/09/2024)


HNP - Ngày 14/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã huy động tối đa cán bộ, viên chức, người lao động tham gia tổng vệ sinh ở Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, khu vực bên ngoài các tuyến phố xung quanh di sản và một số không gian chung trên địa bàn. 

Khu vực phía ngoài di sản Hoàng thành Thăng Long được quét dọn vệ sinh


Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức quét dọn, dựng lại cây, gia cố những công trình cây xanh bị ảnh hưởng bởi cơn bão tại di tích Cổ Loa (Đông Anh).
 
Theo Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Thanh Quang, do ảnh hưởng của bão, một số cây trong khu di sản Hoàng thành Thăng Long và di tích Cổ Loa bị nghiêng đổ, gãy cành. Vì thế trung tâm đã tổ chức dựng lại những cây bị đổ, quét dọn sân vườn, rào lại những cây yếu, chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường để bảo đảm cảnh quanh trở lại vẻ đẹp như trước bão. Hiện các di tích nói trên đã sẵn sàng đón khách tham quan trở lại.
 
Vệ sinh, chỉnh trang lại cảnh quan, trồng cây tại khu di tích Cổ Loa (Đông Anh)
 
Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội nhấn mạnh, đây là hoạt động rất thiết thực góp phần khôi phục cảnh quan môi trường đô thị, an toàn giao thông... sớm đưa Thủ đô Hà Nội trở lại sáng, xanh, sạch, đẹp, phục vụ nhiệm vụ chính trị và cuộc sống của nhân dân.
 
Cũng trong ngày 14/9, cán bộ, nhân viên Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tiến hành chỉnh trang cảnh quan, dọn dẹp những cành cây bị rơi gãy do bão số 3.
 
Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, nhờ sự chuẩn bị kỹ trước bão, cắt tỉa các cành của cổ thụ, cây cao, đặc biệt xung quanh các công trình kiến trúc của di tích không bị thiệt hại. Ngay sau khi cơn bão đi qua, toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động của trung tâm được huy động để khắc phục hậu quả một cách nhanh chóng và tích cực.
 
Cán bộ, nhân viên Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường
 
“Sau bão, các công trình an toàn, cổ thụ không bị đổ, gẫy. Có khoảng 20 cây bị đổ, bật gốc, gãy cành, chủ yếu ở khu vực Vườn Giám, Hồ Văn. Các cây này không phải cây lâu năm. Chúng tôi đã thu dọn xong khu vực nội tự, sẵn sàng cho việc mở cửa đón khách tham quan từ ngày 9/9. Trong 2 ngày 14 và 15/9, chúng tôi tiếp tục dọn tất cả những cành cây và tổng vệ sinh môi trường, đảm bảo đón khách tham quan”, ông Lê Xuân Kiêu chia sẻ.
 
Nhờ chủ động trong công tác phòng, chống bão, Di tích Nhà tù Hỏa Lò không ghi nhận thiệt hại nào sau cơn bão. Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết ngay khi nhận được thông tin về cơn bão, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo, phân công cụ thể nhiệm vụ phòng, chống bão tới các bộ phận, các phòng chuyên môn.

Diệu Thúy


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t