“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” thiết lập mốc son mới, cùng nhau phát triển vượt bậc (08:42 26/08/2024)


HNP - Tối 25/8, UBND thành phố Hà Nội và UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”. Qua Chương trình, hai thành phố đã thiết lập mốc son mới, cùng nhau gắn kết sâu sắc, cùng nhau phát triển vượt bậc.  

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các tập thể và cá nhân đã tham gia tổ chức thành công Chương trình


Tham dự buổi lễ có Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh Võ Trọng Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương của hai thành phố; cùng hàng nghìn người dân và du khách.
 
Phát biểu bế mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng khẳng định, chuỗi sự kiện diễn ra trong 3 ngày của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” đã thể hiện đậm sắc màu truyền thống văn hóa Thủ đô Hà Nội, được hòa quyện cùng không gian văn hóa của thành phố mang tên Bác với những ấn tượng sâu sắc, triển vọng tươi sáng. 
 
Các chương trình với nội dung phong phú, đa dạng... đã thu hút sự quan tâm của hơn 50.000 lượt khán giả, công chúng, nhân dân thành phố; du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, thưởng ngoạn.
 
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu bế mạc
 
Hai thành phố đã phối hợp tổ chức đặc biệt thành công chương trình nghệ thuật phục vụ lễ khai mạc với chủ đề “Dấu son Hà Nội” và lễ bế mạc tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1; bên cạnh đó, tổ chức biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật dân tộc tại phố đi bộ này, đáp ứng sự tò mò, kỳ vọng khi có hàng nghìn người chen kín thưởng thức. Có thể nói chưa bao giờ có một không gian Hà Nội vừa ấm cúng, gần gũi giữa Thành phố Hồ Chí Minh sôi động, rực rỡ đến vậy. Hai chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, với nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc sắc, ghi đậm dấu ấn trong lòng người dân và du khách.
 
Trong khuôn khổ Chương trình, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam hai thành phố cũng tổ chức hoạt động tri ân, tặng quà tới các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh với tổng số 70 suất quà (mỗi suất gồm 5 triệu đồng và phần quà trị giá 1 triệu đồng).
 
Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức thành công chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ”, với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên trẻ, đoàn viên thanh niên của hai thành phố, thu hút hàng nghìn người xem. Chương trình thể hiện sức trẻ và tinh thần gắn kết, tiên phong, sáng tạo giữa tuổi trẻ Thủ đô với tuổi trẻ cả nước.
 
Ban tổ chức trao chứng nhận tri ân các nghệ nhân
 
Đối với không gian sản phẩm làng nghề, hàng nghìn sản phẩm của nón làng Chuông, quạt làng Vác, lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, mây tre đan Phú Vinh, gốm sứ Bát Tràng… đã được người dân, du khách mua sắm.
 
Về không gian quảng bá du lịch, hằng ngày thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu các tour đặc sắc của Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Làng cổ Đường Lâm, Tinh hoa Bắc bộ... Kết quả hoạt động có gần 1.000 đăng ký tour đến Hà Nội tham quan.
 
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”, đặc sản Hà Nội với hơn 30 món ăn nổi tiếng, đặc trưng đã thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng thức, tiêu thụ lượng lớn mỗi ngày. Đặc biệt, nhiều gian hàng sau ngày đầu tiên đã bán hết nên phải tiếp tục vận chuyển vào phục vụ các ngày tiếp theo... Kết quả này cho thấy sức hút của ẩm thực Hà Nội đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách là vô cùng hấp dẫn.
 
Hai thành phố cũng tổ chức thành công hoạt động giao hữu thể thao với sự tham dự của khoảng 2.000 người, kín các khán đài Nhà thi đấu Nguyễn Du, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 1…
 
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) được đông đảo người dân và du khách đánh giá tổ chức đặc biệt thành công các hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố; quảng bá truyền thống văn hóa đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thủ đô Hà Nội - thành phố vì Hòa bình, thành phố Sáng tạo. 
 
Một tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc
 
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh: "Chuỗi sự kiện đã góp phần thể hiện rõ ý nghĩa, mối quan hệ hợp tác toàn diện; làm sâu sắc hiểu biết; thắm đậm tình cảm, tình đoàn kết gắn bó nghĩa tình giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai thành phố. Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng có thể khẳng định rằng, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi quý vị đại biểu, người dân và du khách Thành phố Hồ Chí Minh”.
 
Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đã tham gia, hỗ trợ thành công chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t