Các điểm thi tại Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (21:29 25/06/2024)


HNP - Ngày 25/6, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 100% điểm thi trên địa bàn Thành phố đã cơ bản hoàn tất khâu chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện bảo đảm an toàn, sẵn sàng đón gần 109.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.    

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm tra tủ đựng đề thi, bài thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy)


Với quy mô thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất trong các địa phương và chiếm 1/10 tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước, Ban chỉ đạo thi các cấp của thành phố Hà Nội ưu tiên cao nhất các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế, chu đáo và thân thiện như yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia.
 
Trong ngày 25/6, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại một số điểm thi thuộc quận Hoàn Kiếm và quận Cầu Giấy. Ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của các trường đặt điểm thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Thành phố Phạm Quốc Toản đề nghị Ban chỉ đạo cấp quận tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa về mọi mặt để kỳ thi đạt mục tiêu đề ra, trong đó đặc biệt quan tâm thí sinh có điều kiện khó khăn và dự phòng phương án ứng phó với các tình huống bất thường.
 
Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường Trung học phổ thông Trần Phú (quận Hoàn Kiếm)
 
Với kỳ thi quốc gia có tính chất quan trọng, khâu bảo quản đề thi, bài thi được đoàn kiểm tra đặc biệt quan tâm. Cô Trần Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) cho biết, điểm thi này có 22 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng. Trường đã được sử dụng làm điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, nhưng không vì thế mà chủ quan. 
 
“Những ngày qua, Nhà trường đã rà soát, kiểm tra kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, trong đó, khâu bảo quản đề thi, bài thi được đặc biệt coi trọng, bảo đảm yêu cầu tủ đựng đề thi và tủ đựng bài thi riêng biệt. Mỗi tủ đều có các ngăn riêng để chứa đề thi, bài thi cho từng buổi thi; có nhãn ghi rõ thông tin ngăn, tủ đựng đề thi, bài thi của từng buổi để tránh nhầm lẫn”, cô Trần Thị Hải Yến chia sẻ.
 
Điểm thi tại Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm có 22 phòng thi chính thức, 2 phòng dự phòng với 528 thi sinh dự thi
 
Ghi nhận thực tế và báo cáo từ Ban chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã cũng cho thấy, các điểm thi đều bảo đảm các điều kiện an toàn; khâu bảo quản đề thi, bài thi được giám sát chặt chẽ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi được lắp camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng; có phân công lực lượng công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và phương án bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối bên trong và bên ngoài các điểm thi.
 
Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên cho biết, trên địa bàn quận có 07 điểm thi với gần 3.900 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 140 thí sinh tự do. Các điểm thi đều đã sẵn sàng phương án hỗ trợ thí sinh trong suốt quá trình tham dự tại điểm thi cũng như trong việc di chuyển như áo mưa, nước uống và các vật dụng cần thiết cho kỳ thi... Ngày 25/6, 100% các điểm thi trên địa bàn quận Long Biên đã bảo đảm các điều kiện tổ chức kỳ thi an toàn.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cùng Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận đi kiểm tra tại điểm thi THCS Ngọc Lâm
 
Trước đó, theo chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng, UBND quận đã ban hành quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đồng thời tổ chức họp Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ các ngành theo chức năng nhiệm vụ và chỉ đạo xây dựng phương án đảm bảo kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
 
“Quận Long Biên cũng đã giao chỉ tiêu điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi cho các trường THCS theo chỉ tiêu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Yêu cầu cử chọn giáo viên có ý thức kỷ luật và kinh nghiệm tham gia làm nhiệm vụ tại các kỳ thi theo yêu cầu của Sở. Chỉ đạo Hiệu trưởng các trường được chọn làm điểm thi, điểm chờ thi, rà soát, chuẩn bị đủ điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho hay.
 
Lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực Trường THCS Dịch Vọng
 
Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo của các điểm thi trên địa bàn Thành phố, Thành đoàn Hà Nội đã huy động gần 5.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi. Công an Thành phố đã chỉ đạo các lực lượng liên quan triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi. Các sở, ngành khác liên quan cũng đã triển khai kế hoạch theo sự phân công của Ban Chỉ đạo thi Thành phố, bảo đảm cung cấp điện lưới ổn định; phân luồng giao thông; giữ gìn an ninh trật tự bên ngoài các điểm thi; có phương án bảo đảm an toàn, tuyệt mật tại khu vực in sao đề thi và khâu vận chuyển đề thi…
 
Lịch thi chi tiết của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hai ngày 27, 28/6 với sự tham gia của hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước. Hà Nội đã huy động hơn 15.000 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi tại 196 điểm thi tốt nghiệp THPT. Thực tế tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên làm thi thêm kinh nghiệm, tự tin đảm nhận nhiệm vụ.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t