Số mắc tay chân miệng, thủy đậu tại Hà Nội gia tăng (17:44 16/05/2023)


HNP - Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, nếu như ở tuần cuối tháng 4 đầu tháng 5 số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu trên địa bàn thành phố đều giảm thì trong tuần vừa qua lại gia tăng.      

Khám cho bệnh nhi thủy đậu tại Bệnh viện Nhi Trung ương


Cụ thể, trong tuần (từ ngày 5 đến 12/5), trên địa bàn thành phố ghi nhận 16 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 11 ca so với tuần trước đó). Như vậy, cộng dồn từ đầu năm đến nay, thành phố đã có 248 ca mắc sốt xuất huyết (tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái).

 

Ngoài ra, tuần qua, cũng có thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại quận Nam Từ Liêm và huyện Thạch Thất. Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội ghi nhận 12 ổ dịch.

 

Tuần qua, Thành phố cũng ghi nhận thêm 46 ca mắc tay chân miệng (tăng 11 ca so với tuần trước đó). Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hà Nội có 552 ca mắc (tăng gần 8,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái). Bên cạnh đó, trong tuần qua, cũng ghi nhận 1 ổ dịch tay chân miệng tại phường Trung Tự (quận Đống Đa). Như vậy, từ đầu năm đến nay, thành phố có 24 ổ dịch tay chân miệng.

 

Cũng trong tuần qua, có thêm 54 ca mắc thuỷ đậu (tăng 19 ca so với tuần trước đó). Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 1.439 ca mắc thuỷ đậu (tăng hơn 21 lần so với cùng kỳ năm ngoái).

 

Theo đánh giá của CDC Hà Nội, những ngày qua, thời tiết thay đổi thất thường. Sau mưa dông, trời mát mẻ rồi lại chuyển sang nắng nóng, tạo điều kiện cho muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất huyết và vi rút gây bệnh thủy đậu, tay chân miệng phát triển. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới số ca mắc các bệnh này lại gia tăng.


Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t