Bảo đảm chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông phục vụ sử dụng dịch vụ trực tuyến (15:30 31/03/2020)


HNP - Ngày 30/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ban hành Công văn số 701/STTTT-BCVT, đề nghị các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến trên địa bàn thành phố.

Nhằm bảo đảm chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối, xử lý dữ liệu từ các dịch vụ trực tuyến của các cấp, các ngành và người dân, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tăng cường đầu tư, nâng cấp hạ tầng băng rộng; mở rộng dung lượng băng thông kết nối tới Internet trong nước thông qua các kết nối trực tiếp ngang hàng, kết nối tới trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX; mở rộng kết nối Internet khu vực và quốc tế; tăng vùng phủ băng rộng tới cấp huyện, xã để đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

Cùng với đó, thực hiện nâng cấp, bảo đảm kết nối Internet băng rộng tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị để phòng, chống dịch Covid-19. Có phương án dự phòng cơ động để nhanh chóng bổ sung dung lượng, điểm kết nối Internet cho các khu vực dân cư cách ly, phong tỏa. Tăng cường phát triển thuê bao băng rộng cố định tới hộ gia đình; bảo đảm nguồn lực để nhanh chóng ứng cứu, khắc phục kết nối Internet ngay khi phát hiện sự cố.

Các doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu, có phương án nâng băng thông đường truyền với mức giá không đổi cho khách hàng sử dụng dịch vụ; đối với trường hợp khách hàng tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị để phòng, chống dịch Covid-19 chưa kịp thanh toán cước, có phương án tạm thời không thực hiện ngắt kết nối trong vòng 30 ngày. Chấp hành nghiêm các quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông; khẩn trương áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành...

Các doanh nghiệp chủ động tối ưu hóa mạng lưới; đẩy mạnh công tác tự đo kiểm, tự giám sát chất lượng dịch vụ truy nhập Internet, kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục những vấn đề còn tồn tại về chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Kịp thời xử lý, giải quyết các vấn đề về chất lượng dịch vụ do khách hàng phản ánh qua các kênh chăm sóc khách hàng. Nghiên cứu, có kế hoạch đầu tư, nâng cấp mạng lưới sử dụng các công nghệ truy nhập mới để nâng cao băng thông kết nối cuối đến người sử dụng (như công nghệ truy nhập siêu băng rộng Gigabit Internet).

Sớm hoàn thiện các thủ tục, cơ sở hạ tầng để triển khai dịch vụ Mobile money nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt. Nghiên cứu, có phương án đẩy nhanh việc triển khai thương mại hóa 5G, tạo điều kiện nền tảng để phát triển các ứng dụng y tế từ xa, đào tạo trực tuyến, sản xuất thông minh... Khẩn trương công bố vùng cung cấp dịch vụ mạng lưới dạng bản đồ số kèm theo các giá trị tốc độ truy nhập Internet theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 82:2019/BTTTT; tiếp tục duy trì, đảm bảo chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 82:2014/BTTTT.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t