Trao 140 suất quà Tết cho người dân, học sinh nghèo vượt khó của huyện Chương Mỹ (22:00 30/01/2018)


HNP - Sáng 30/1, nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2018, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Chương Mỹ.

Trao 100 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Chương Mỹ


Bà Trịnh Thị Ngân, Trưởng Ban cố vấn Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, Hiệp hội đã phối hợp nhiều địa phương, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, tặng quà ở các xã, các huyện vùng xa.
 
Hiệp hội cũng có nhiều chương trình thường xuyên như: Xuân nhân ái, Tết sẻ chia, Tết đến Xuân về nhằm chia sẻ lợi ích của doanh nghiệp đối với cộng đồng, những người không may mắn… Theo đại diện Hiệp hội, trong năm 2017, Chương Mỹ có nhiều hộ nghèo và bị ảnh hưởng bởi thiên tai, vì vậy, đợt tặng quà này nhằm động viên bà con, mong muốn bà con có cái tết đầm ấm và tích cực trong lao động sản xuất.
 

Tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Chương Mỹ
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết, trong năm qua, huyện đã nỗ lực phát triển kinh tế, chú trọng công tác giảm nghèo, tạo thêm nhiều việc làm mới. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của huyện vẫn đứng thứ 3 thành phố (sau huyện Ba Vì, Mỹ Đức), chiếm khoảng 3,7%. Đặc biệt, huyện có 177 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2017 cần được hỗ trợ giúp đỡ.
 
Tại buổi lễ, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố và lãnh đạo huyện Chương Mỹ đã trao 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) và 40 chiếc xe đạp (1 triệu đồng/xe) để giúp đỡ các hộ gia đình nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
* Trước đó, chiều 29/1, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ đã tổ chức 4 đoàn đi thăm, chúc tết, tặng quà 12 gia đình chính sách tiêu biểu ở 7 xã, thị trấn trong huyện.
 
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ thăm, chúc tết mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Thò, xã Trần Phú
 
Tại các nơi đoàn đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Đồng thời, trao quà cho các Mẹ, các đối tượng chính sách; chúc các mẹ và các gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.
 
Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Lê Tâm - Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t