Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách (11:00 24/01/2018)


HNP - Ngày 23/1, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội đã giao ban liên ngành với các Hội đoàn thể gồm Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên cộng sản HCM thành phố để đánh giá công tác ủy thác cho vay năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.


Năm 2017, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, mở rộng về quy mô, tăng trưởng tín dụng, chất lượng hoạt động tiếp tục được nâng cao, trong đó, hoạt động ủy thác vay vốn giữ một vị trí quan trọng. Chi nhánh NHCSXH và các tổ chức Hội đoàn thể (HĐT) thành phố Hà Nội luôn bám sát nhiệm vụ được giao, phát huy tốt công tác phối hợp, tổ chức chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn, góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.

Đến 31/12/2017, tổng dư nợ ủy thác qua các Hội đoàn thể đạt gần 4.959 tỷ đồng, chiếm 78% tổng dư nợ của NHCSXH; tăng gần 734,5 tỷ đồng so với đầu năm, với hơn 204 ngàn hộ còn dư nợ tại 7.470 Tổ TK&VV, dư nợ bình quân đạt 24 triệu đồng/hộ. Trong năm 2017, nguồn vốn NHCSXH cho vay ủy thác qua các HĐT đã cho vay được trên 80 nghìn lượt hộ, trong đó: gần 40 nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; trên 25 nghìn lượt hộ vay vốn NSVSMT; trên 10 nghìn lượt khách hàng vay vốn giải quyết việc làm; gần 1 nghìn lượt hộ vay vốn cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, gần 1 nghìn hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn và các chương trình khác. Nguồn vốn tín dụng chính sách ủy thác qua các Hội đoàn thể đã tiếp tục góp phần tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phương thức ủy thác cho vay đã huy động lực lượng toàn xã hội tham gia vào việc triển khai tín dụng chính sách xã hội, chuyển tải có hiệu quả vốn ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng, sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả kinh tế, xã hội.

Năm 2018, chi nhánh NHCSXH và các HĐT tiếp tục  tăng cường  công tác phối hợp; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ Hội đoàn thể nhận ủy thác trong việc theo dõi, quản lý, đôn đốc, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV; đồng thời tăng cường sự chỉ đạo, kiểm tra giám sát của Hội đoàn thể các cấp đối với việc thực hiện tại cơ sở; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót, tồn tại để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, triển khai kịp thời các chủ trương chính sách của Nhà nước để phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm của hội viên trong việc vay vốn, sử dụng vốn có hiệu quả và trả nợ đúng kỳ hạn. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền, vận động người nghèo và các đối tượng chính sách khác tham gia gửi tiết kiệm qua tổ, tạo ý thức tiết kiệm và nguồn tích lũy để trả nợ khi đến hạn; nâng cao hiệu quả công tác huy động tiền gửi tiết kiệm tại Điểm giao dịch cấp xã để tạo điều kiện cho nhân dân gửi, rút tiền thuận lợi; đồng thời, bổ sung nguồn vốn cho vay ưu đãi trên địa bàn.


Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t