Xử phạt một số tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực thú y, thủy sản, thức ăn chăn nuôi (10:54 07/12/2017)


HNP - Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra hoạt động xuất, nhập khẩu, kinh doanh, buôn bán sản phẩm hàng hóa trong lĩnh vực thú y, thủy sản, thức ăn chăn nuôi trên địa bàn thành phố năm 2017.

Theo đó, từ ngày 16/1 đến 20/11/2017, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thanh tra, kiểm tra 123 tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, buôn bán sản phẩm hàng hóa trong lĩnh vực thú y, thủy sản, thức ăn chăn nuôi... Kết quả: Nhận thức của tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực này ngày càng nâng cao, thủ tục hồ sơ, pháp lý chấp hành nghiêm theo quy định. Tuy nhiên, về chất lượng sản phẩm hàng hóa thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi bổ sung tỷ lệ không đạt cao hơn so với năm 2016; vẫn còn 42 đơn vị, trong đó, có 25 tổ chức, 17 cá nhân có hành vi vi phạm, vì vậy Thanh tra Sở ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, lĩnh vực kinh doanh thuốc thú y thủy sản không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh có 2 tổ chức, bị xử phạt vi phạm hành chính 14 triệu đồng. Tương tự, lĩnh vực kinh doanh thuốc thú y, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam, văn bản cho phép của cơ quan có thẩm quyền cho phép đã xử phạt tổ chức, cá nhân vi phạm 34 triệu đồng. Lĩnh vực kinh doanh không đúng địa điểm, trụ sở ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có 2 tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính 12 triệu đồng. Buôn bán hàng giả không có giá trị sử dụng, công dụng đối với sản phẩm, hàng hóa là thức ăn chăn nuôi bổ sung, thuốc thú y có 1 tổ chức và 12 cá nhân bị xử phạt vi phạm hành chính 26 triệu đồng...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t