Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng thông qua văn hóa “Omotenashi” (18:53 28/06/2017)


HNP - Ngày 28/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH MTV Forval Việt Nam và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội thảo giới thiệu về văn hóa ứng xử trong hoạt động dịch vụ “Omotenashi” của Nhật Bản.

Toàn cảnh hội nghị


Hội thảo đã thu hút gần 150 đại biểu từ các cơ quan, UBND các quận/huyện/thị xã của Thành phố, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ như du lịch, nhà hàng, khách sạn, hàng không, doanh nghiệp bán lẻ, công ty lữ hành... trên địa bàn thành phố Hà Nội tham dự. 

 

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH MTV Forval Việt Nam giới thiệu về văn hóa “Omotenashi" nhằm giới thiệu kinh nghiệm của Nhật Bản trong lĩnh vực đào tạo quản lý, đào tạo về chăm sóc, phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn giới thiệu đến các doanh nghiệp của Hà Nội đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ về văn hóa “Omotenashi” nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ, qua đó tăng cường hiệu quả của ngành dịch vụ Hà Nội

.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe chuyên gia Nhật Bản ITO KINUKO giới thiệu về “Omotenashi” là một văn hóa đặc trưng trong ngành dịch vụ của Nhật Bản, trong đó người cung cấp dịch vụ luôn luôn tâm huyết để có thể mang đến cho khách hàng sự thỏa mãn và hài lòng nhiều hơn những gì họ mong đợi. Văn hóa “Omotenashi” được thể hiện rõ nhất trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, hàng không… Điểm nổi bật trong tinh thần phục vụ “Omotenashi” là luôn bắt kịp và đáp ứng thị hiếu khách hàng. Do vậy, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ sẽ quyết định sự thỏa mãn của khách hàng và việc tiếp tục sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của công ty trong tương lai hay không. Sự thỏa mãn đó chính là kết quả của tinh thần “Omotenashi”. Thông qua việc ứng dụng “Omotenashi”, người tiêu dùng có cơ sở để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, cửa hàng; được sử dụng dịch vụ tốt nhất và nhận thức rõ về tầm quan trọng của sự quan tâm và sự đồng cảm. Việc phổ cập văn hóa “Omotenashi” sẽ làm cho khách du lịch quan tâm và yêu thích Việt Nam hơn nữa, điều này sẽ góp phần phát triển ngành du lịch nói riêng cũng như kinh tế Việt Nam nói chung. Khi “Omotenashi” đã trở nên phổ biến thì Việt Nam sẽ luôn là điểm đến được yêu thích trên toàn thế giới kể cả sau nhiều thập kỷ.

 

Thông qua hội thảo, Ban tổ chức mong muốn sẽ giới thiệu kinh nghiệm của Nhật Bản trong lĩnh vực đào tạo quản lý, đào tạo về chăm sóc, phục vụ khách hàng; Giới thiệu đến các doanh nghiệp của Hà Nội đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ về văn hóa “Omotenashi” nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ, qua đó tăng cường hiệu quả của ngành dịch vụ Hà Nội.


Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t