Triển khai kế hoạch ứng phó với virut gia cầm A(H7N1) và các chủng virut cúm khác (16:03 03/03/2017)


HNP - Chi Cục thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Kế hoạch số 156/KH-TY về ứng phó với virut cúm gia cầm A(H7N9) và các chủng vi rút cúm khác.

Kế hoạch nhằm chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm có hiệu quả với phương châm phòng bệnh là chính, chống dịch kịp thời; giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm ca bệnh đầu tiên, tổ chức bao vây, khống chế và dập tắt ổ dịch kịp thời; không để lây lan dịch bệnh, thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về vật tư, trang thiết bị và kỹ thuật, sẵn sàng các phương án ứng phó một cách hiệu quả khi có dịch xảy ra.

Chi cục Thú y yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo của UBND cấp huyện đối với UBND cấp xã. Sự phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành từ thành phố đến cơ sở và cả hệ thống chính trị trong việc tổ chức thực hiện tốt việc phòng, chống dịch cúm gia cầm nhằm ngăn chặn có hiệu quả sự xâm nhiễm vi rút cúm gia cầm A(H7N9)  và các chủng vi rút cúm khác vào địa bàn TP.


Thực hiện đồng bộ, kiên quyết, nhanh gọn các giải pháp phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn, hiệu quả nhằm không để lây lan dịch bệnh, thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng đến sức khỏe công đồng và đảm bảo an toàn thực phẩm; Giám sát chặt chẽ, phát hiện, báo cáo kịp thời khi có ca bệnh đầu tiên. Khi phát hiện có dịch phải thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chóng dịch kịp thời, khoanh vùng bao vây ổ dịch không để dịch lây lan ra diện rộng.

Thực hiện triệt để, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; huy động toàn nguồn lực tham gia phòng, chống dịch khi có dịch cúm gia cầm, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch cúm gây ra.


Hoàng Mai


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t