Lan tỏa ý nghĩa to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô thông qua các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc biệt (20:31 04/09/2024)


HNP - Chiều 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp Ban Tổ chức "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" và rà soát công tác chuẩn bị Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). 

Lãnh đạo Thành phố chủ trì phiên họp


Tham dự phiên họp còn có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà.
 
Báo cáo tại phiên họp, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999-16/7/2024) là một chương trình quy mô lớn lần đầu tiên tổ chức dưới hình thức không gian văn hóa, lịch sử - sân khấu thực cảnh tại vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ và không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) diễn ra vào sáng 6/10/2024. 
 
Tổng số lực lượng tham gia Ngày hội là 10.000 người, trong đó là 9.400 đại biểu là nhân dân - vừa là diễn viên tham gia diễu hành, trình diễn, vừa là khán giả tham dự Chương trình.
 
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng báo cáo tại phiên họp
 
Hiện Thành phố đã xin ý kiến và tiếp thu, hoàn thiện kịch bản tổ chức Ngày hội; thống nhất về nội dung kịch bản, maket trang trí tổ chức ngày hội; các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã ban hành kế hoạch, chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ với cơ quan thường trực (Sở Văn hóa và Thể thao) trong triển khai các nhiệm vụ luyện tập, khớp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt theo tiến độ đề ra…
 
Về "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị công tác tổ chức Ngày hội cần bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân Thủ đô và là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch của Thành phố đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế; do đó, cần huy động tối đa các hình thức truyền thông trước và trong chương trình để người dân toàn Thành phố và cả nước theo dõi. 
 
Quang cảnh phiên họp
 
Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị, cần tôn trọng tối đa ý kiến của các cơ quan về mặt chuyên môn nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra cho công tác tổ chức Ngày hội. Công tác phối hợp truyền thông về Ngày hội cần bảo đảm người dân Thủ đô, du khách quốc tế và người dân cả nước được biết, tham gia và quan sát sự kiện; do đó cần sớm xây dựng kịch bản truyền thông về chương trình Ngày hội.
 
Đối với công tác tổ chức tổng duyệt và biểu diễn chính thức Chương trình, đồng chí Trần Sỹ Thanh đề nghị Công an Thành phố, quận Hoàn Kiếm xây dựng kỹ lưỡng các phương án, kịch bản, tăng cường lực lượng nhằm kiểm soát giao thông, an ninh, phòng cháy chữa cháy, y tế, vệ sinh môi trường trong và ngoài khu vực, bảo đảm tổ chức thành công Chương trình. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà trao đổi tại phiên họp
 
Về Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Thành phố Hoà bình - Thành phố Rồng bay” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra vào tối 10/10/2024 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, đây là chương trình có quy mô lớn, là chương trình điểm nhấn, kết thúc chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. 
 
Chương trình kết hợp Chương trình văn nghệ với trình chiếu công nghệ ánh sáng bằng thiết bị không người lái (drones) và bắn pháo hoa tầm cao kết hợp với pháo tầm thấp và hỏa thuật. Tham dự chương trình dự kiến sẽ có khoảng 25.000 người; trong đó đại biểu các tầng lớp nhân dân các quận, huyện, thị xã là khoảng gần 24.000 người.
 
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phân công nhiệm vụ cho các phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai chương trình; tiếp tục hoàn hiện kịch bản chi tiết, maket sân khấu chương trình nghệ thuật. Thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao cho cơ quan thường trực; tổ chức hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt chương trình bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng quy định; đẩy mạnh công tác truyền thông về công tác tổ chức chương trình…
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại phiên họp
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhận định, Chương trình nghệ thuật đặc biệt là sự kiện có quy mô lớn; thông qua chương trình Thành phố sẽ thêm kinh nghiệm tổ chức sự kiện lớn, đồng thời tiếp cận công nghệ tổ chức tầm cỡ quốc tế, qua đó gửi đi thông điệp về năng lực tổ chức sự kiện của Thành phố. Do đó, công tác chuẩn bị chương trình bảo đảm kỹ lưỡng, không để xảy ra sơ suất trong tổ chức.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị cần đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông về sự kiện Chương trình nghệ thuật đặc biệt, đặc biệt là trong giới trẻ. Với tính chất đặc biệt của Chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu công tác truyền thông cần lan tỏa đến các người dân trên cả nước, trong đó trọng tâm là tại 4 thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu kết luận tại phiên họp
 
Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh lưu ý cần bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn công tác bắn pháo hoa và trình chiếu công nghệ ánh sáng bằng thiết bị không người lái. Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng đề nghị các cơ quan liên quan sớm hoàn thiện xây dựng kịch bản chi tiết chương trình để xin ý kiến thẩm định của các cấp có thẩm quyền; tạo điều kiện tối đa về tổng duyệt, hợp luyện chương trình; bảo đảm công tác lễ tân chu đáo đến các đại biểu trong và ngoài nước tham dự Chương trình.  

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t